Kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số
Tiếp tục xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số cho các chủ thể, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và TikTok, triển khai chuỗi hoạt động gắn với “Chợ phiên OCOP - Thanh Hóa”.
Thanh Hóa hiện đang có 442 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên; trong đó có 1 sản phẩm 5 sao và 3 sản phẩm có tiềm năng 5 sao. Phát triển sản phẩm OCOP đã giúp cuộc sống của người dân nông thôn Thanh Hóa được nâng lên rõ rệt.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng nông thôn mới thông minh gắn liền với chương trình OCOP là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Thanh Hóa đặt ra trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.
Khởi động chuỗi hoạt động, các nhà sáng tạo nội dung tham gia chương trình đã có chuyến tham quan trải nghiệm các địa điểm du lịch địa phương cùng các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.
Bên cạnh tham quan các địa điểm du lịch địa phương, các nhà sáng tạo nội dung cũng được trải nghiệm một số những cơ sở sản xuất tiêu biểu tại Thanh Hóa: Công ty cổ phần Thảo Ngọc Việt, Nem chua Bà Lan, Công ty TNHH Công nghệ sinh học FUWA Biotech...
Đặc biệt, các chủ thể OCOP địa phương cùng các đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã được tham gia chương trình tập huấn Tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn. Tại đây, các chuyên gia đã cung cấp những thông tin và kiến thức về kinh doanh trực tuyến, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên nền tảng số thông qua các công cụ TikTok For Business.
Song song với chương trình tập huấn, hoạt động livestream "Chợ phiên OCOP - Thanh Hóa" đã thu hút trên 375.000 người xem, mang về 205 triệu đồng doanh thu với trên 1.000 đơn hàng OCOP. Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ 9 chủ thể tiêu biểu với gần 29 sản phẩm nông đặc sản Thanh Hóa.
Là một trong những chủ thể có sản phẩm tham gia phiên livestream, chị Nguyễn Lê Ngọc Linh, đại diện Hợp tác xã Bản Thổ với các sản phẩm từ mật ong lên men đạt OCOP 4 sao tỉnh Thanh Hoá cảm thấy vô cùng ngạc nhiên với lượng đơn hàng có được. Qua đây, chị thấy rõ được hiệu ứng lan toả của chương trình Chợ phiên OCOP.
Sau sự kiện này cũng tạo động lực cho Hợp tác xã Bản Thổ tiếp tục học hỏi về kinh doanh online, kinh doanh trên TikTok Shop, chị Nguyễn Lê Ngọc Linh chia sẻ.
- Từ khóa :
- sản phẩm ocop
- ocop
- thanh hóa
- phiên chợ ocop
- tiktok
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP
14:14' - 19/11/2023
Với điều kiện tự nhiên phong phú, riêng có, Cà Mau được đánh giá có nhiều tiềm năng trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp để hình thành các sản phẩm OCOP.
-
Kinh tế & Xã hội
Bà Rịa-Vũng Tàu kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp tiêu thụ và đơn vị sản xuất
16:05' - 16/11/2023
Việc kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp tiêu thụ và đơn vị sản xuất trên giúp hai bên có đầy đủ thông tin cũng như việc đưa sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào hệ thống siêu thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Sản phẩm du lịch đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long được xếp hạng OCOP
16:01' - 16/11/2023
Ngày 16/11, Hội đồng đánh giá và xếp hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Cần Thơ họp Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố (gọi tắt Hội đồng) đợt 1 năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá cà phê tăng mạnh do lo ngại thắt chặt nguồn cung
09:27'
Brazil đang suy giảm mạnh về sản lượng xuất khẩu, hạn hán đe dọa, Việt Nam cũng gặp mưa lũ chưa từng có trong lịch sử Tây Nguyên, thiệt hại lớn cho các vùng trồng cà phê ở giai đoạn thu hoạch.
-
Hàng hoá
Tín hiệu từ Ukraine kéo giá dầu đi xuống
07:21'
Giá dầu chốt phiên 25/11 giảm hơn 1%, sau khi Ukraine phát đi tín hiệu rằng rằng nỗ lực ngoại giao mạnh mẽ của Chính phủ Mỹ nhằm chấm dứt cuộc xung đột Nga-Ukraine có thể đang mang lại kết quả.
-
Hàng hoá
Quảng Ngãi tăng kết nối để tiêu thụ sản phẩm OCOP
18:25' - 25/11/2025
Quảng Ngãi luôn chú trọng xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.
-
Hàng hoá
Thủ phủ rau của Lâm Đồng khôi phục sau trận lũ lịch sử
16:35' - 25/11/2025
Sau trận lũ lịch sử hàng chục năm mới xuất hiện, người dân vùng rau Đơn Dương (Lâm Đồng) bắt đầu gượng dậy, bắt tay dọn dẹp vườn tược để sớm phục hồi sản xuất ngay sau khi nước lũ vừa rút.
-
Hàng hoá
Giá lúa Thu Đông lao dốc, nông dân Đồng Tháp trắng lợi nhuận
16:31' - 25/11/2025
Hiện nông dân tỉnh Đồng Tháp đang bước vào thu hoạch rộ vụ lúa Thu Đông với nỗi lo mất mùa, rớt giá, nông dân không thu được lãi; đồng thời gặp khó khăn khi chuẩn bị sản xuất vụ Đông Xuân sắp tới.
-
Hàng hoá
Black Friday 2025: Đợt sale công nghệ lớn nhất năm
15:18' - 25/11/2025
Dịp Black Friday 2025, các nhà bán lẻ công nghệ tại Việt Nam đang áp dụng giảm giá sâu, có nơi tới giảm lên đến 70% cho nhiều mặt hàng
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm do lo ngại dư cung lấn át cuộc đàm phán Nga-Ukraine
14:35' - 25/11/2025
Giá dầu đi xuống trong phiên 25/11 khi những lo ngại về cung vượt cầu trong năm tới đã lấn át nỗi lo về các lệnh trừng phạt lên dầu mỏ của Nga, giữa lúc đàm phán với Ukraine chưa có kết quả rõ ràng.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng giảm trong kỳ điều hành ngày 27/11
14:16' - 25/11/2025
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể giảm đến 4% về mức 19.006 đồng/lít, còn xăng RON 95-III dự báo cũng giảm 3,8% về mức 19.759 đồng/lít.
-
Hàng hoá
Diễn biến trái chiều, cung - cầu tiếp tục chi phối giá hàng hóa
09:13' - 25/11/2025
Áp lực dư cung tiếp tục đè nặng lên nhóm nông sản, kéo giá lúa mì CBOT lùi sâu về vùng đáy mới trong bối cảnh Nga và Nam bán cầu tăng tốc xuất khẩu.

29 sản phẩm nông đặc sản đã được giới thiệu tại Chợ phiên OCOP - Thanh Hóa. Ảnh: BH