Kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số
Tiếp tục xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số cho các chủ thể, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và TikTok, triển khai chuỗi hoạt động gắn với “Chợ phiên OCOP - Thanh Hóa”.
Thanh Hóa hiện đang có 442 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên; trong đó có 1 sản phẩm 5 sao và 3 sản phẩm có tiềm năng 5 sao. Phát triển sản phẩm OCOP đã giúp cuộc sống của người dân nông thôn Thanh Hóa được nâng lên rõ rệt.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng nông thôn mới thông minh gắn liền với chương trình OCOP là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Thanh Hóa đặt ra trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.
Khởi động chuỗi hoạt động, các nhà sáng tạo nội dung tham gia chương trình đã có chuyến tham quan trải nghiệm các địa điểm du lịch địa phương cùng các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.
Bên cạnh tham quan các địa điểm du lịch địa phương, các nhà sáng tạo nội dung cũng được trải nghiệm một số những cơ sở sản xuất tiêu biểu tại Thanh Hóa: Công ty cổ phần Thảo Ngọc Việt, Nem chua Bà Lan, Công ty TNHH Công nghệ sinh học FUWA Biotech...
Đặc biệt, các chủ thể OCOP địa phương cùng các đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã được tham gia chương trình tập huấn Tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn. Tại đây, các chuyên gia đã cung cấp những thông tin và kiến thức về kinh doanh trực tuyến, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên nền tảng số thông qua các công cụ TikTok For Business.
Song song với chương trình tập huấn, hoạt động livestream "Chợ phiên OCOP - Thanh Hóa" đã thu hút trên 375.000 người xem, mang về 205 triệu đồng doanh thu với trên 1.000 đơn hàng OCOP. Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ 9 chủ thể tiêu biểu với gần 29 sản phẩm nông đặc sản Thanh Hóa.
Là một trong những chủ thể có sản phẩm tham gia phiên livestream, chị Nguyễn Lê Ngọc Linh, đại diện Hợp tác xã Bản Thổ với các sản phẩm từ mật ong lên men đạt OCOP 4 sao tỉnh Thanh Hoá cảm thấy vô cùng ngạc nhiên với lượng đơn hàng có được. Qua đây, chị thấy rõ được hiệu ứng lan toả của chương trình Chợ phiên OCOP.
Sau sự kiện này cũng tạo động lực cho Hợp tác xã Bản Thổ tiếp tục học hỏi về kinh doanh online, kinh doanh trên TikTok Shop, chị Nguyễn Lê Ngọc Linh chia sẻ.
- Từ khóa :
- sản phẩm ocop
- ocop
- thanh hóa
- phiên chợ ocop
- tiktok
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP
14:14' - 19/11/2023
Với điều kiện tự nhiên phong phú, riêng có, Cà Mau được đánh giá có nhiều tiềm năng trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp để hình thành các sản phẩm OCOP.
-
Kinh tế & Xã hội
Bà Rịa-Vũng Tàu kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp tiêu thụ và đơn vị sản xuất
16:05' - 16/11/2023
Việc kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp tiêu thụ và đơn vị sản xuất trên giúp hai bên có đầy đủ thông tin cũng như việc đưa sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào hệ thống siêu thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Sản phẩm du lịch đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long được xếp hạng OCOP
16:01' - 16/11/2023
Ngày 16/11, Hội đồng đánh giá và xếp hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Cần Thơ họp Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố (gọi tắt Hội đồng) đợt 1 năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Các thương hiệu xa xỉ lại bỏ khuyến mãi sâu trên nền tảng thương mại điện tử Tmall
18:02'
Các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Versace và Valentino đang giảm bớt hoặc loại bỏ các chương trình khuyến mãi sâu trên nền tảng thương mại điện tử Tmall ở Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng nhưng tăng mạnh giá
17:10'
Xuất khẩu hồ tiêu những tháng đầu năm 2025 giảm về lượng nhưng tăng mạnh về giá trị nhờ giá xuất khẩu tăng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tiếp tục tăng do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung hạ nhiệt
15:37'
Giá dầu tăng phiên chiều 9/5, tiếp nối mức tăng khoảng 3% của phiên trước, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới - có dấu hiệu hạ nhiệt.
-
Hàng hoá
MXV: Giá dầu thô tăng mạnh bất ngờ
10:43'
Toàn thị trường hàng hóa đang trong xu hướng tăng giá nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường năng lượng: giá dầu bật tăng hơn 3%, nông sản, giá đậu tương cũng có nhiều yếu tố tích cực.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng gần 3% nhờ kỳ vọng đột phá trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung
07:38'
Giá dầu thế giới tăng mạnh khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày 8/5, được hỗ trợ bởi hy vọng về bước tiến mới trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
-
Hàng hoá
“Phụ phẩm vàng” Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Trung Quốc
20:49' - 08/05/2025
Việt Nam ký Nghị định thư xuất khẩu cám gạo và cám gạo chiết ly sang Trung Quốc, mở ra cơ hội biến phụ phẩm nông nghiệp thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực có giá trị cao.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ nhờ kỳ vọng vào đàm phán thương mại Mỹ-Trung
16:56' - 08/05/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 8/5 bởi hy vọng đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới - có thể đạt được bước đột phá.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu yến thô thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc
15:53' - 08/05/2025
Ngày 8/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh tăng hơn 36%
15:36' - 08/05/2025
Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đạt 444.885 tỷ đồng và tăng 20% so với cùng kỳ.