Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016: Mỗi tuyến xe buýt Hà Nội một tình nguyện viên

14:33' - 25/06/2016
BNEWS Đây là một trong nhiều hoạt động của thanh niên tình nguyện Thủ đô trong chương trình “Tiếp sức mùa thi 2016”.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016: Hà Nội triển khai mô hình mỗi tuyến xe buýt có một tình nguyện viên. Ảnh: TTXVN

Thành Đoàn Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai mô hình “Mỗi tuyến xe buýt một tình nguyện viên” để hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2016.

Đây là một trong nhiều hoạt động của thanh niên tình nguyện Thủ đô trong chương trình “Tiếp sức mùa thi 2016”.
Mô hình “Mỗi tuyến xe buýt một tình nguyện viên” được Thành Đoàn Hà Nội triển khai kéo dài từ giai đoạn “Tiếp sức mùa thi” (các thí sinh tham gia dự thi) đến giai đoạn "Tiếp sức đến trường" (các thí sinh trúng tuyển đến nhập học).

Cụ thể, tại mỗi tuyến xe buýt, Thành Đoàn Hà Nội bố trí một tình nguyện viên thông thạo các địa điểm dọc tuyến xe buýt đi để có thể nhanh chóng hỗ trợ, cung cấp thông tin lịch trình tuyến xe buýt, hướng dẫn cách thức đi, địa điểm cần đến cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Các tuyến xe buýt này được Thành Đoàn Hà Nội lựa chọn trên cơ sở tuyến xe buýt đó có đi qua hoặc gần các địa điểm thi, cụm thi, nhằm đạt hiệu quả cao trong việc hướng dẫn, giúp đỡ được nhiều người có nhu cầu được cung cấp thông tin, tham khảo các hành trình đi đến địa điểm thi.
Trong khuôn khổ chương trình, các tình nguyện viên được phân công hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về thông tin tuyến xe buýt tại các trạm xe và trên các tuyến xe; đồng thời, phối hợp với các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” hỗ trợ đưa, đón thí sinh và người nhà thí sinh từ nơi trọ đến địa điểm thi và ngược lại.
Thành Đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cũng chủ động làm việc với các đơn vị vận tải, các đơn vị tài trợ để bố trí các chuyến xe và xe buýt đưa đón thí sinh và người nhà ở trọ tại các điểm xa khu vực thi; tổ chức các tuyến xe buýt dành riêng để đưa, đón thí sinh ở các huyện ngoại thành về những điểm thi thuộc các quận nội thành Hà Nội.
Ngoài ra, Thành Đoàn Hà Nội còn tổ chức hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt (hoàn cảnh khó khăn, thí sinh khuyết tật, thí sinh người dân tộc thiểu số...) thông qua chương trình “Cùng bạn đi thi”, hoạt động theo phương thức “1 tình nguyện viên hỗ trợ 1 thí sinh” trong suốt quá trình dự thi với các hoạt động hỗ trợ như: Tìm kiếm chỗ trọ miễn phí, tặng các vật phẩm cần thiết, đưa đón thí sinh đi thi, động viên và trao đổi kinh nghiệm thi cử.

Bên cạnh đó, Thành Đoàn Hà Nội cũng duy trì các đội “Phản ứng nhanh giao thông”, "Giao thông xanh" hỗ trợ điều phối, hướng dẫn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự tại các bến xe, nhà ga, điểm trung chuyển xe buýt, các điểm nút giao thông trọng yếu, các điểm thi và xung quanh điểm thi... nhằm giảm thiểu ùn tắc.
Trong chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”, ngoài việc hỗ trợ về đi lại, thanh niên tình nguyện Thủ đô còn hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh thông tin về các cụm thi, địa điểm thi; kinh nghiệm thi cử; thông tin về nhà trọ, chỗ ở an toàn, giá rẻ, miễn phí, thuận tiện cho việc di chuyển tới các điểm thi; quán ăn giá rẻ (hoặc miễn phí), đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm.../.

Xem thêm:

Những điều cần biết về Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục