L'Oreal mua lại thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Aesop
Theo một tuyên bố, thương hiệu Aesop đã đạt doanh thu 537 triệu USD trong năm 2022. Giám đốc điều hành của L'Oreal, Nicolas Hieronimus cho biết Aesop đang khai thác các xu hướng hiện nay và L'Oreal sẽ góp phần giải phóng tiềm năng tăng trưởng to lớn của thương hiệu này, đặc biệt là ở Trung Quốc và kênh bán lẻ phục vụ du lịch.
Ông Cyril Chapuy, Chủ tịch mảng xa xỉ phẩm L'Oreal Luxe của L’Oreal cho biết Aesop sẽ gia nhập câu lạc bộ các thương hiệu L'Oreal Luxe Billionaire và đóng góp đáng kể vào sự phát triển của mảng kinh doanh này trong những năm tới.
Ông Chapuy cũng mong chào đón Giám đốc điều hành Aesop Michael O'Keeffe và nhóm làm việc tại L’Oreal.
Trong năm 2022, L'Oreal Luxe sở hữu các thương hiệu như Lancome, Yves Saint Laurent và Giorgio Armani, là bộ phận kinh doanh hiệu quả nhất của L'Oreal năm thứ hai liên tiếp, với doanh thu tăng 18,6% lên 14,6 tỷ euro (15,9 tỷ USD).
Giám đốc điều hành Natura, Fabio Barbosa cho hay việc thoái vốn khỏi Aesop đánh dấu một chu kỳ phát triển mới của Natura & Co.
Theo ông Barbosa, với cơ cấu tài chính được củng cố, Natura & Co, thực hiện kỷ luật tài chính nghiêm ngặt và tập trung vào các ưu tiên chiến lược, đặc biệt là kế hoạch đầu tư tại Mỹ Latinh.
Cụ thể, Natura muốn tập trung vào việc cải thiện hoạt động kinh doanh của The Body Shop và tăng cường dấu ấn của Avon International. Natura đã mua công ty mỹ phẩm The Body Shop của Anh từ L'Oreal vào năm 2017.
Được thành lập vào năm 1987, Aesop được biết đến với các sản phẩm chăm sóc da, tóc và cơ thể. Hãng điều hành khoảng 400 cửa hàng ở Mỹ, châu Âu, Australia, New Zealand và châu Á. Hãng đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 2022.
Năm ngoái, L'Oreal, công ty mỹ phẩm số một thế giới, đã chứng kiến lợi nhuận ròng tăng 24,1% lên 5,7 tỷ euro và doanh thu tăng 18,5% lên 38,3 tỷ euro./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Công ty thiết kế chip của SoftBank đăng ký IPO quy mô lớn tại Mỹ
14:58' - 30/04/2023
Công ty thiết kế chip Arm Ltd thuộc tập đoàn SoftBank Group Corp của Nhật Bản đã nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu tại Mỹ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp gỗ tìm cách ứng phó cơn sóng thuế quan
21:15'
Một "cơn sóng lớn" mang tên thuế quan vừa được chính quyền Mỹ công bố đang đặt ra những thách thức không nhỏ, buộc các doanh nghiệp gỗ Việt Nam phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng chuyến bay đến Australia dịp cuối năm
17:30'
Vietjet còn mang đến cơ hội trải nghiệm không gian bay hạng Business và SkyBoss với ưu đãi giảm 50% giá vé.
-
Doanh nghiệp
Boeing bàn giao số máy bay lớn nhất kể từ năm 2018
16:34'
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã bàn giao 55 máy bay vào tháng 9/2025, mức cao nhất kể từ năm 2018, khi hoạt động sản xuất của hãng dần ổn định sau một loạt vấn đề về an toàn và sản xuất.
-
Doanh nghiệp
CEO Pfizer kêu gọi thúc đẩy hợp tác với ngành dược Trung Quốc
16:32'
Theo CEO Pfizer, ngành dược phẩm Mỹ cần tăng cường hợp tác với Trung Quốc – nơi tốc độ phát triển nhanh đã giúp nước này chiếm tới 30% hoạt động phát triển thuốc toàn cầu trong thập kỷ qua.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận hàng quý của Samsung lớn nhất kể từ năm 2022 nhờ chip HBM
10:20'
Samsung Electronics vừa công bố mức lợi nhuận hàng quý lớn nhất trong hơn ba năm, phản ánh nhu cầu chip nhớ HBM bùng nổ trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vỏ trứng và tre giúp chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xanh hơn
09:57'
Moriroku, nhà cung cấp có mối quan hệ chặt chẽ với Honda Motor, đang nỗ lực trộn vỏ trứng, vỏ sò, tre và các vật liệu sinh khối khác vào nhựa để giảm thiểu việc sử dụng nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam tăng mạnh
09:41'
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam công bố Chỉ số Niềm tin Kinh doanh quý III/2025 đạt 66,5 điểm – mức cao nhất trong ba năm, cho thấy sự lạc quan và cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Mỹ hoãn áp thuế dược phẩm Singapore, doanh nghiệp chờ miễn trừ
05:30'
Mỹ tạm hoãn thuế 100% với dược phẩm xuất khẩu từ Singapore, tạo thời gian cho doanh nghiệp đàm phán miễn trừ, bảo đảm hoạt động sản xuất, xuất khẩu và chuỗi cung ứng ổn định.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng
14:53' - 14/10/2025
Với Vinamilk, minh bạch và truy xuất nguồn gốc không chỉ là yêu cầu quản lý, mà là cam kết phát triển bền vững.