L'Oreal mua lại thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Aesop

09:56' - 02/05/2023
BNEWS Hãng L'Oreal vừa công bố ký thỏa thuận với hãng Natura & Co của Brazil để mua lại thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Aesop của Australia trong một thỏa thuận trị giá 2,53 tỷ USD.

Theo một tuyên bố, thương hiệu Aesop đã đạt doanh thu 537 triệu USD trong năm 2022. Giám đốc điều hành của L'Oreal, Nicolas Hieronimus cho biết Aesop đang khai thác các xu hướng hiện nay và L'Oreal sẽ góp phần giải phóng tiềm năng tăng trưởng to lớn của thương hiệu này, đặc biệt là ở Trung Quốc và kênh bán lẻ phục vụ du lịch.

 

Ông Cyril Chapuy, Chủ tịch mảng xa xỉ phẩm L'Oreal Luxe của L’Oreal cho biết Aesop sẽ gia nhập câu lạc bộ các thương hiệu L'Oreal Luxe Billionaire và đóng góp đáng kể vào sự phát triển của mảng kinh doanh này trong những năm tới.

Ông Chapuy cũng mong chào đón Giám đốc điều hành Aesop Michael O'Keeffe và nhóm làm việc tại L’Oreal.

Trong năm 2022, L'Oreal Luxe sở hữu các thương hiệu như Lancome, Yves Saint Laurent và Giorgio Armani, là bộ phận kinh doanh hiệu quả nhất của L'Oreal năm thứ hai liên tiếp, với doanh thu tăng 18,6% lên 14,6 tỷ euro (15,9 tỷ USD).

Giám đốc điều hành Natura, Fabio Barbosa cho hay việc thoái vốn khỏi Aesop đánh dấu một chu kỳ phát triển mới của Natura & Co.

Theo ông Barbosa, với cơ cấu tài chính được củng cố, Natura & Co, thực hiện kỷ luật tài chính nghiêm ngặt và tập trung vào các ưu tiên chiến lược, đặc biệt là kế hoạch đầu tư tại Mỹ Latinh.

Cụ thể, Natura muốn tập trung vào việc cải thiện hoạt động kinh doanh của The Body Shop và tăng cường dấu ấn của Avon International. Natura đã mua công ty mỹ phẩm The Body Shop của Anh từ L'Oreal vào năm 2017.

Được thành lập vào năm 1987, Aesop được biết đến với các sản phẩm chăm sóc da, tóc và cơ thể. Hãng điều hành khoảng 400 cửa hàng ở Mỹ, châu Âu, Australia, New Zealand và châu Á. Hãng đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 2022.

Năm ngoái, L'Oreal, công ty mỹ phẩm số một thế giới, đã chứng kiến lợi nhuận ròng tăng 24,1% lên 5,7 tỷ euro và doanh thu tăng 18,5% lên 38,3 tỷ euro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục