Lai Châu tăng cường liên kết mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm vùng miền

07:31' - 07/10/2023
BNEWS Tối 6/10, tại thành phố Lai Châu, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023.

Đây là sự kiện nằm trong Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương phê duyệt và trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (1/1/2014 - 1/1/2024).

 

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Lê Hoàng Tài khẳng định: Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Lai Châu và các tỉnh trong vùng Tây Bắc.

Sự kiện là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, các địa phương gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản bền vững, thúc đẩy thương mại và du lịch giữa các tỉnh vùng Tây Bắc cũng như các tỉnh trong nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Giàng A Tính nhấn mạnh: Hội chợ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Lai Châu, mở ra cơ hội đẩy mạnh hơn nữa sự liên kết, giao lưu kinh tế, khai thác tiềm năng, lợi thế, hợp tác đầu tư để phát triển sản xuất, phát triển thương mại giữa các tỉnh, thành phố trong vùng Tây Bắc và trên cả nước trong xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng.

Qua đó, Lai Châu mong muốn giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp nhất, chân thực nhất về quê hương, đất nước, con người, những nét đẹp văn hóa đặc sắc, truyền thống hiếu khách và những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ của tỉnh Lai Châu tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Hội chợ diễn ra đến ngày 11/10 tại Trung tâm thương mại, Đại lộ Lê Lợi, thành phố Lai Châu với gần 299 gian hàng của hơn 70 doanh nghiệp, hợp tác xã trong khu vực Tây Bắc tham gia. Riêng tỉnh Lai Châu có 48 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong toàn tỉnh.

Các gian hàng trưng bày chủ yếu các ngành hàng, mặt hàng phong phú, đa dạng về mẫu mã, chất lượng đáp ứng nhu cầu cho sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu và kinh doanh đều đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, mẫu mã đúng theo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường đã đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và tuân thủ các quy định.

Đặc biệt, Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023  góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại của các tỉnh trong khu vực Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung; quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, đặc sản của vùng miền; tạo điều kiện tốt cho các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tăng cường sản xuất, liên doanh, liên kết mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục