Lâm Đồng cơ bản khống chế dịch lở mồm long móng

12:04' - 27/03/2019
BNEWS Tính từ đầu năm đến nay, tại Lâm Đồng xảy ra dịch lở mồm long móng trên gia súc ở 10/12 huyện, thành phố.

Cho đến thời điểm này, đã có 8 huyện, thành phố cơ bản khống chế được dịch, 2 huyện còn lại bệnh vẫn có nguy cơ xuất hiện tại một số hộ chăn nuôi.

Cán bộ thú y kiểm tra lợn bị lở mồm long móng của hộ nuôi. Ảnh minh họa: Xuân Triệu - TTXVN

Ngày 27/3, ông Phạm Phi Long, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y - Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong 10 địa phương có gia súc nhiễm bệnh lở mồm long móng trên địa bàn toàn tỉnh, có huyện Cát Tiên hiện đã qua 21 ngày không phát hiện thêm gia súc mắc bệnh mới, theo quy định thì đã hết dịch.

Hai huyện Lạc Dương và Đam Rông không phát hiện gia súc mắc bệnh.

Đến thời điểm này, 9 địa phương còn lại là các huyện Đạ Tẻh, Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Lâm Hà, Đơn Dương và 2 thành phố là Đà Lạt và Bảo Lộc vẫn còn dịch bệnh.

Trong số đó, có 7 địa phương từ ngày 1/3 và ngày 22/3 tới nay không phát hiện thêm gia súc mắc bệnh, số mắc bệnh trước đó đã chết, tiêu hủy hoặc khỏi về triệu chứng.

Ngày 22/3/2019, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra Công điện khẩn số 1582/CĐ-UBND-NN về việc phòng chống bệnh lở mồm long móng. UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm túc kế hoạch và các văn bản chỉ đạo trong phòng chống dịch bệnh; khẩn trương cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường kiểm tra, nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh để có giải pháp hướng dẫn và phối hợp với các địa phương kịp thời khoanh vùng, khống chế ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng; Căn cứ tình hình thực tế và các quy định hiện hành để báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo hoặc công bố dịch theo quy định nếu đủ điều kiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục