Lâm Đồng vào mùa cao điểm đón khách trú đông

11:19' - 12/11/2025
BNEWS Thiên nhiên ưu đãi, khí hậu ôn hòa, cảnh quan tươi đẹp, cùng với đó là chính sách visa ngày càng cởi mở đang tạo điều kiện thuận lợi để du lịch ven biển Lâm Đồng hút khách trú đông trong năm nay.

Từ tháng 10/2025 đến tháng 4/2026, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Lâm Đồng nói riêng bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế. Thiên nhiên ưu đãi, khí hậu ôn hòa, cảnh quan tươi đẹp, cùng với đó là chính sách visa ngày càng cởi mở đang tạo điều kiện thuận lợi để du lịch ven biển Lâm Đồng hút khách trú đông trong năm nay.

 

Phường Mũi Né vẫn là nơi thu hút đông du khách. Ngay từ tháng 10/2025, lượng khách quốc tế đã có dấu hiệu tăng so với những tháng trước. Công suất phòng tại nhiều cơ sở lưu trú, resort đạt trên mức trung bình và đã ghi nhận lượng đặt chỗ tăng dần, nhất là dịp Giáng sinh, năm mới. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú đang kỳ vọng lượng khách tăng trưởng từ 10 - 15% so với năm 2024. Bên cạnh đó, thị trường khách ghi nhận cũng có sự phong phú và đa dạng hơn so với trước đây.

Ông Đặng Minh Huy, Giám đốc điều hành Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa cho biết, dòng khách trú đông chủ yếu là khách lưu trú dài ngày, thường từ 7 - 20 ngày. Không chỉ tập trung vào một thị trường, khu nghỉ hiện đang đón lượng khách đa dạng đến từ Ba Lan, Hà Lan, Pháp, Đức, Italy và những thị trường khách cao cấp khác.

Mũi Né đang trở thành điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn để tận hưởng kỳ nghỉ đông nhờ khí hậu ấm áp, trong lành cùng bầu trời nắng đẹp quanh năm. Nơi đây không chỉ là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là “sân chơi” hấp dẫn cho những ai yêu thích các môn thể thao biển như, lướt ván diều, mô tô nước hay chèo SUP. Bên cạnh lợi thế về khí hậu và cảnh quan, văn hóa bản địa góp phần tạo nên sức hút đặc trưng của Mũi Né. Những làng chài ven biển, nghề truyền thống và ẩm thực địa phương mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm đời sống chân thực, gần gũi của người dân vùng biển.

Ông Stuart Thompson, du khách đến từ Anh cảm nhận, thay vì trải qua mùa đông rét buốt và chi trả hóa đơn cho điện, nhiên liệu sưởi ấm ngày càng tăng, chúng tôi chọn đi nghỉ ở một nơi đầy nắng. Chúng tôi thoải mái chơi các trò chơi vận động trên biển. Mặc dù đôi lúc có mưa, trời âm u nhưng vẫn không ảnh hưởng nhiều đến kỳ nghỉ của chúng tôi.

Nắm bắt thị hiếu của du khách, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch, resort tại Mũi Né đều đầu tư thêm tiện ích, xây dựng combo trọn gói thiên về nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, nhiều sản phẩm du lịch văn hóa - trải nghiệm mới đang được phát triển, mở ra hành trình khám phá đa dạng.

Ông Lê Văn Tùng, Giám đốc Công ty Muine Express cho biết, đơn vị sắp ra mắt tour “cooking class” và “street food” kết hợp kể chuyện văn hóa địa phương qua hoạt động nấu ăn để tạo trải nghiệm khác biệt cho du khách trong mùa cao điểm năm nay.

Ông Nguyễn Hải Đăng, Phó Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết, để tiếp đón khách trong mùa cao điểm này, địa phương đã xây dựng các chương trình, kế hoạch phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh Lâm Đồng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, quy hoạch. Đặc biệt, địa phương đẩy mạnh hoàn thành 2 dự án mở rộng tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu - Huỳnh Thúc Kháng và Nhà máy xử lý nước thải Mũi Né. Hai dự án lớn này hoàn thành sẽ tạo ra không gian mở, giao thông thuận lợi, góp phần tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Không chỉ riêng Mũi Né, nhiều địa phương du lịch khác trong khu vực đang bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế. Các bãi biển, khu nghỉ dưỡng, điểm tham quan văn hóa, sinh thái ở Hòa Thắng, Phan Thiết, Tiến Thành, La Gi… cũng ghi nhận đông khách quốc tế hơn. Đây cũng là thời điểm các địa phương đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ để giữ chân du khách và tạo đà cho du lịch năm tới.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, thời gian qua, ngành Du lịch Lâm Đồng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm thu hút du khách quốc tế. Công tác xúc tiến, quảng bá được đẩy mạnh thông qua số hóa điểm đến, tăng cường hợp tác quốc tế, tham gia các sự kiện lớn trong và ngoài nước.

Điển hình, tỉnh đã làm việc với Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Đoàn Tham tán Chính trị EU cùng các đoàn công tác từ Ấn Độ, Cuba, Hàn Quốc đến khảo sát sản phẩm du lịch, qua đó, mở rộng hợp tác và quảng bá hình ảnh du lịch Lâm Đồng ra thế giới. Địa phương tập trung đầu tư, đa dạng hóa sản phẩm, phát triển các loại hình du lịch chủ lực và tiềm năng, đồng thời chú trọng nâng cấp hạ tầng phục vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.

Nhờ đó, trong 10 tháng năm 2025, Lâm Đồng đón gần 1 triệu lượt khách quốc tế (tăng 31,31% so với cùng kỳ năm 2024). Thị trường khách quốc tế đến địa phương này chiếm tỷ trọng lớn là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Hoa Kỳ, Đức, Anh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục