Làm gì để “Người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam”?
Với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa lớn của cả nước, Thủ đô Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu hưởng ứng và triển khai tích cực, sáng tạo, có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tại Hội nghị tuyên truyền hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tổ chức ngày 20/12, bà Đặng Hương Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2017, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ động tham mưu, phối hợp cùng các cấp, các ngành, các doanh nghiệp triển khai hiệu quả các hoạt động ngành, có hiệu ứng tích cực đóng góp cho mục tiêu chung của cuộc vận động.
Trong công tác chỉ đạo, điều hành, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố quan tâm ưu tiên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Việt trong phục vụ du khách.Đồng thời, Sở thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch, nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, phù hợp với chất lượng của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung ứng, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Sở Du lịch tập trung chỉ đạo tuyên truyền, quảng bá nhằm giới thiệu, tôn vinh các doanh nghiệp, nhà sản xuất có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích tới các đoàn khách quốc tế.Đồng thời, tuyên truyền về nội dung cuộc vận động và sản phẩm hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, cán bộ, công nhân viên trong ngành sử dụng sản phẩm của Việt Nam phục vụ du khách, xây dựng chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt Nam, nhất là đặc sản vùng miền.
Nhằm phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô, ngành Du lịch tham mưu để tập trung xây dựng, hoàn thiện các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch vui chơi giải trí, thể thao, mua sắm, ẩm thực, chữa bệnh… theo hướng phát triển du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, du lịch xanh, phát huy vai trò của du lịch với phát triển sản xuất, tiêu thụ làng nghề, chú trọng khai thác loại hình du lịch nghệ thuật gắn với di sản, tiêu biểu như múa rối nước Đào Thục gắn với di tích Cổ Loa (huyện Đông Anh), khu di tích đền thờ Hai Bà Trưng gắn với làng trồng hoa xã Tiền Phong (huyện Mê Linh)… Đại diện doanh nghiệp lữ hành hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Hà Minh Phong, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành và Dịch vụ Quốc tế Ánh Dương nhấn mạnh, với định hướng phát triển kinh doanh thị trường nội địa là chính, Công ty Ánh Dương đã tập trung tiến hành nhiều giải pháp như mở thêm các gói tour du lịch trong nước phong phú với chi phí tiết kiệm và chất lượng dịch vụ đảm bảo tiện lợi, sáng tạo... góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam, được tôn vinh là "sản phẩm du lịch được người tiêu dùng yêu thích". Để tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong lĩnh vực du lịch, bà Đặng Hương Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường các hình thức tuyên truyền để các doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên trong ngành hiểu về nội dung cuộc vận động, về sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao và ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt phục vụ khách du lịch. Sở sẽ vận động các doanh nghiệp du lịch Thủ đô tiếp tục xây dựng chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt Nam, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và du khách, người dân, các cấp, các ngành tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các hoạt động của ngành. Bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cho biết, thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc, hưởng ứng của ngành du lịch Hà Nội. Sau 8 năm triển khai cuộc vận động, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi mà điểm nhấn là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Bà Lê Thị Kim Oanh nhấn mạnh, để cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thực sự đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả tốt hơn nữa, cần sự vào cuộc của tất cả các ngành. Sở Du lịch phải tổng hợp nội lực của các ngành để cụ thể hóa những dự án, ý tưởng đã đặt ra cho thời gian tới. Đồng thời, phải đổi mới tư duy, cách thức hành động, đa dạng đối tượng hoạt động để ngành du lịch thực sự trở thành mũi nhọn trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô./.Tin liên quan
-
Đời sống
Hà Nội đảm bảo điện Tết Nguyên đán Mậu Tuất cho khu vực phía Tây
18:16' - 20/12/2017
EVN HANOI chính thức đóng điện, đưa vào sử dụng trạm biến áp 110kV nối cấp 220kV Quốc Oai nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng tốt cho trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội lập "kịch bản" đảm bảo điện đêm Noel và Tết Dương lịch 2018
11:14' - 20/12/2017
Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) vừa cho biết đã xây dựng "kịch bản" đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho toàn thành phố trong dịp lễ Noel và trong những ngày đầu Xuân mới 2018.
-
Kinh tế & Xã hội
Giá trông giữ ôtô, xe máy tại Hà Nội sẽ tăng từ năm 2018
08:50' - 20/12/2017
Từ ngày 1/1/2018, thành phố Hà Nội bắt đầu tăng giá trông giữ ô tô, xe máy.
-
Đời sống
Chưa xem xét lập Ban Chỉ đạo chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
19:09' - 19/12/2017
Tại thời điểm này, Thủ tướng chưa xem xét thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
-
Đời sống
Trải nghiệm du lịch Hà Nội bằng xe buýt
13:06' - 04/04/2017
Chỉ với một tuyến buýt duy nhất số 02 xuất phát từ bến xe Trần Khánh Dư đi Yên Nghĩa, bạn đã có thể đi vòng quanh Hà Nội, thăm thú những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bán lẻ, du lịch “mở hàng” ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:54' - 27/04/2024
Hầu hết nhà bán lẻ đều áp dụng mức giảm giá sâu với đa dạng hình thức như mua 1 tặng 1, mua 2 tính tiền 1, mua hàng giá sốc dựa trên giá trị hóa đơn…
-
Doanh nghiệp
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
09:49' - 27/04/2024
Đại hội đã thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024 với việc chia cổ tức và tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu với tỉ lệ tối đa 25%.
-
Doanh nghiệp
Đức đẩy mạnh đầu tư vào ngành dược phẩm trước nguy cơ mất ngôi vương
15:23' - 26/04/2024
Tập đoàn dược phẩm Merck (Đức) ngày 25/4 thông báo đang chuẩn bị đầu tư hơn 300 triệu euro (321 triệu USD) cho việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu khoa học đời sống mới.
-
Doanh nghiệp
Điều chỉnh phụ tải, doanh nghiệp giảm tiêu thụ điện
15:06' - 26/04/2024
Khi doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện sẽ giảm chi phí dùng điện do giảm nhu cầu dùng điện vào giờ cao điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí tiền điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc kiên định với kế hoạch về TikTok
14:51' - 26/04/2024
Ngày 25/4, ByteDance cho biết không có ý định bán lại ứng dụng TikTok, sau khi Nhà Trắng thông qua luật buộc công ty phải thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video phổ biến.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện Khánh Hòa đảm bảo an toàn lưới truyền tải mùa khô và dịp nghỉ Lễ
14:33' - 26/04/2024
Đơn vị tiếp tục giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự cố, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trước, trong dịp Lễ 30/4, 01/5/2024 cũng như cả mùa cao điểm nắng nóng 2024.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới
14:31' - 26/04/2024
Theo một nghiên cứu quốc tế được công bố ngày 25/4, hơn 50% ô nhiễm nhựa từ các sản phẩm có thương hiệu trên toàn cầu liên quan 56 công ty sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận tăng mạnh giúp Airbus bỏ xa Boeing
12:56' - 26/04/2024
Lợi nhuận ròng của Airbus trong ba tháng đầu năm 2024 đã tăng lên 595 triệu euro (637 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 9% lên 12,8 tỷ euro.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Phạm Văn Thanh: Xu hướng ô tô điện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh của Petrolimex
12:45' - 26/04/2024
Theo Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh, xu hướng phát triển ô tô điện đang diễn ra mạnh mẽ nhưng hiện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh nhiên liệu của Petrolimex.