Làm giả hồ sơ mua hàng trả góp chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

18:49' - 09/08/2021
BNEWS Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ 6 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các công ty tài chính bằng hình thức làm giả hồ sơ mua hàng trả góp cho hàng trăm người dân nghèo.

Ngày 9/8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ 6 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các công ty tài chính bằng hình thức làm giả hồ sơ mua hàng trả góp cho hàng trăm người dân nghèo trên địa bàn 2 huyện Thọ Xuân và Thường Xuân.

Tổng số tiền các đối tượng này lửa đảo lên đến gần 5 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ cuối tháng 4/2021, Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Đức Anh làm nghề buôn bán điện thoại di động ở xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân đã lôi kéo hàng chục đối tượng khác thiết lập một đường dây chuyên lừa người dân tới các cửa hàng Điện máy xanh, Thế giới di động trên địa bàn 2 huyện Thọ Xuân, Thường Xuân để làm hồ sơ trả góp mua điện thoại di động.

Với chiêu trò dụ dỗ những người dân nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số mang giấy tờ tùy thân đến các ngân hàng làm thủ tục vay vốn ưu đãi có nguồn từ nước ngoài hoặc nhận tiền hỗ trợ dịch COVID-19 từ nước ngoài, tiền ủng hộ người nghèo, người cao tuổi, miền núi… nhưng thực chất các đối tượng đã lấy hồ sơ của người dân để làm hợp đồng vay vốn tại Công ty tài chính FE Credit và Công ty tài chính Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Home Credit Việt Nam để mua hàng trả góp. Sau đó các đối tượng mang hàng đã mua được đi bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Bằng thủ đoạn trên, từ cuối tháng 4/2021 đến khi bị bắt vào ngày 8/8, các đối tượng trong ổ nhóm này đã lôi kéo hàng trăm người dân trên địa bàn 2 huyện Thọ Xuân và Thường Xuân để làm giả hồ sơ của họ, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty tài chính Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Home Credit Việt Nam, Công ty FE Credit với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục