Lạm phát kéo lùi doanh số bán hàng may mặc tại Hàn Quốc
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, dữ liệu công bố ngày 1/12 cho thấy người Hàn Quốc ngày càng chi tiêu ít hơn cho đồ may mặc, trong đó có quần áo, giày dép trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng cao, kéo theo nhu cầu trong nước trì trệ.
Cơ quan Thông tin Thống kê Hàn Quốc (KSIS) cho biết hàng may mặc chiếm 3,9% trong tổng số tiền 2,907 triệu won (khoảng 2.000 USD) mà các hộ gia đình chi tiêu trung bình hằng tháng trong quý III/ 2024. Tỷ lệ này đánh dấu mức thấp kỷ lục kể từ khi dữ liệu liên quan được tổng hợp. Quần áo đứng đầu danh sách các mặt hàng mà người tiêu dùng “bỏ qua” khi chi phí sinh hoạt tăng cao.
KSIS lưu ý rằng tỷ lệ trên dao động từ 7-8% trong thời gian từ năm 2014 đến năm 2016, nhưng đã giảm xuống do lạm phát ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng sau đó. Tỷ lệ này là 6% trong 3 tháng cuối năm 2023 và giảm xuống 4,4% trong quý I/2024 và đạt 5,4% trong quý II/2024.
Hiệp hội Thương gia Hàn Quốc (KMA), một nhóm vận động cho các chủ cửa hàng nhỏ, cho biết biến đổi khí hậu cũng là một nguyên nhân khiến nhu cầu may mặc giảm. Cụ thể, mùa Xuân và mùa Thu đang ngắn lại, thời tiết ngày càng nóng hơn, khiến người dân không cần mặc nhiều lớp quần áo để giữ ấm. Không chỉ vậy, già hóa dân số và tỷ lệ sinh thấp cũng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng may mặc.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hàn Quốc xem xét công bố vùng thảm họa với các khu vực thiệt hại nặng vì tuyết
22:34' - 01/12/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Nội vụ Hàn Quốc ngày 1/12 cho biết đã thành lập lực lượng đặc nhiệm để hỗ trợ khắc phục hậu quả của trận tuyết rơi dày bất thường cuối tháng 11 vừa qua.
-
Doanh nghiệp
EU thông qua vụ sáp nhập hai hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc
08:54' - 29/11/2024
Hãng hàng không Korean Air Co. của Hàn Quốc ngày 28/11 cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đã phê chuẩn thỏa thuận cho phép hãng này sáp nhập với đối thủ Asian Airlines Inc cũng của Hàn Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu chạm mức cao nhất 4 tháng do lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Nga
07:25'
Giá dầu phiên 13/1 đạt mức cao nhất trong bốn tháng, chủ yếu do dự đoán rằng các lệnh trừng phạt mở rộng của Mỹ đối với dầu Nga sẽ buộc khách mua ở Ấn Độ và Trung Quốc tìm kiếm các nguồn cung khác.
-
Hàng hoá
Indonesia đánh thuế đồ uống có đường từ nửa cuối năm 2025
21:56' - 13/01/2025
Theo Bộ Tài chính Indonesia, chính phủ có kế hoạch áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường bắt đầu từ nửa cuối năm 2025.
-
Hàng hoá
Mỹ công bố quy định xuất khẩu mới đối với chip AI
21:48' - 13/01/2025
Ngày 13/1, Mỹ đã công bố quy định xuất khẩu mới đối với các chip điện toán tiên tiến được sử dụng cho trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Hàng hoá
Giá dầu lên mức cao nhất trong hơn bốn tháng
17:02' - 13/01/2025
Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên chiều 13/1 và là phiên thứ ba tăng liên tiếp, với giá dầu Brent vượt mốc 80 USD/thùng lên mức cao nhất trong hơn bốn tháng.
-
Hàng hoá
Giá dầu Brent vượt 81 USD/thùng
16:12' - 13/01/2025
Trong phiên giao dịch sáng 13/1, giá dầu tiếp tục tăng phiên thứ ba liên tiếp, với giá dầu Brent vượt 81 USD/thùng, mức cao nhất trong hơn bốn tháng.
-
Hàng hoá
Doanh nghiệp đa dạng kịch bản cung ứng hàng Tết
15:26' - 13/01/2025
Để chuẩn bị nguồn hàng cung dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, các doanh nghiệp đầu mối Tp Hồ Chí Minh tham gia chương trình Bình ổn với nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng và đa dạng kịch bản cung ứng hàng.
-
Hàng hoá
Giỏ quà sản phẩm OCOP hút hàng dịp Tết
14:06' - 13/01/2025
Năm nay, các sản phẩm OCOP đã được các đơn vị sản xuất, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đưa vào các giỏ quà Tết một cách sáng tạo, độc đáo, mang đậm hương vị của vùng đất "đầy nắng và gió".
-
Hàng hoá
Giá kim loại quý đồng loạt tăng mạnh
08:21' - 13/01/2025
Giá bạc tăng 4,15% lên mức 31,3 USD/ounce và giá bạch kim tăng hơn 5% lên 996,1 USD/ounce.
-
Hàng hoá
Sản phẩm chế biến thủy hải sản hút hàng cận Tết
12:24' - 12/01/2025
Theo dự kiến, Tết Nguyên đán 2025, Hợp tác xã Ngư Nam sẽ cung ứng khoảng 5 tấn cá lóc khô tẩm gia vị đến các trung tâm, siêu thị, cửa hàng nông sản sạch, các đại lý… để phục vụ cho khách hàng.