Làm "phi công ảo" cùng Microsoft Flight Simulator 2020

17:58' - 14/08/2020
BNEWS Microsoft sắp phát hành game điện tử lái máy bay siêu thực Flight Simulator để giúp người chơi tận hưởng cảm giác du hành khắp nơi trên thế giới trong vai trò "phi công ảo".

Bạn là người theo chủ nghĩa "xê dịch" song đang cảm thấy buồn chán vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến việc du lịch tới các nước bị hạn chế? Hãy thử trải nghiệm phần mới nhất của loạt trò chơi điện tử (game) lái máy bay siêu thực Flight Simulator do tập đoàn Microsoft của Mỹ sắp phát hành tới đây để tận hưởng cảm giác du hành khắp nơi trên thế giới trong vai trò "phi công ảo".

Tận dụng dữ liệu từ vệ tinh, Bing Maps của Microsoft và nền tảng đám mây Azure để dựng lại toàn bộ bề mặt Trái Đất từ thành phố, nhà cửa, sân bay, công ty Asobo Studio của Pháp hy vọng mang lại trải nghiệm điều khiển máy bay sống động như thật cho người chơi trong bản cập nhật mới nhất của trò chơi điện tử mô phỏng lái máy bay Flight Simulator.

Hai nhà đồng sáng lập của Asobo thậm chí đã theo học các bài giảng về lái máy bay trong suốt 4 năm qua, sau khi công ty này được Microsoft giao nhiệm vụ nâng cấp trò chơi điện tử nổi tiếng được ra mắt vào năm 1982 này. Đây cũng bản cập nhật đầu tiên của loạt trò chơi điện tử đình đám này kể từ năm 2006.

Tựa game mô phỏng lái máy bay siêu thực Flight Simulator 2020 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 18/8 tới, ban đầu sẽ dành cho các máy tính cá nhân. Tựa game mới có 3 phiên bản khác nhau.

Cụ thể, bản Standard Edition sẽ có 20 máy bay, 30 sân bay được thiết kế chi tiết. Bản Deluxe Edition có 25 máy bay, 35 sân bay, trong khi bản Premium Deluxe Edition có 30 máy bay và 40 sân bay.

Đây là số lượng sân bay và máy bay được nhà sản xuất thiết kế tỉ mỉ dựa trên các dữ liệu và hình ảnh thu thập được của hơn 37.000 sân bay và hàng chục máy bay khác nhau.

Flight Simulator 2020 cho phép người dùng kiểm soát mọi thứ từ máy bay hai tầng cánh Pitts Special S2S cho đến máy bay Airbus A320 Neo hoặc Boeing Dreamliner thân rộng.

Họ cũng có thể lựa chọn cho máy bay cất cánh từ một loạt các sân bay trên khắp thế giới, băng qua các thành phố và xuyên qua những đám mây được mô phỏng như thật.

Lần đầu tiên, nhờ năng lực công nghệ của Microsoft, Trái Đất đã được mô phỏng với đầy đủ chi tiết, cho phép người chơi có thể quan sát các chướng ngại vật từ buồng lái thay vì đi theo các tuyến hành trình được vạch sẵn.

Những tiến bộ về phần mềm kể từ năm 2006 và sự ra đời của trí tuệ nhân tạo cũng giúp các nhà thiết kế trò chơi tái hiện bản đồ thế giới với độ chính xác đáng kinh ngạc, từ những bãi biển xanh ở vùng Caribe cho tới đỉnh núi Kilimanjaro hùng vĩ.

Độ chân thực được thể hiện rõ nét khi nhà sản xuất đồng bộ và cập nhật liên tục tình hình thời tiết trên toàn thế giới vào trò chơi này, qua đó cho phép các "phi công ảo" nắm được điều kiện thời tiết thực tế tại những khu vực mà máy bay đi qua, thay vì chỉ có các đám mây chung chung.

Được giới thiệu vào tháng 11 năm ngoái, Flight Simulator 2020 là tựa game gia lập lái máy bay được mệnh danh nặng nhất lịch sử nhân loại với dung lượng lên tới 2.000TB, tương đương khoảng 2 triệu GB.

Microsoft từng tuyên bố sẽ khiến người chơi phải bất ngờ trước độ chân thực của trò chơi này, khi họ tái dựng toàn bộ bề mặt Trái Đất, từ thành phố, các tòa nhà, sân bay, cảng biển...một cách chi tiết với đồ họa công phu và tỉ mỉ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục