Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á

16:14' - 11/06/2025
BNEWS Vietcombank được định giá thương hiệu ở mức 2.105 triệu USD, tăng 18% so với năm trước đó.
Ngày 11/6, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã vinh dự được trao chứng nhận là một trong 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 do Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Kantar BrandZ công bố. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng danh giá này.

Với vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng, Vietcombank được định giá thương hiệu ở mức 2.105 triệu USD, tăng 18% so với năm trước đó. Không chỉ là đại diện duy nhất của Việt Nam, Vietcombank còn là ngân hàng duy nhất từ quốc gia này có tên trong danh sách, sánh vai cùng các thương hiệu ngân hàng lớn trong khu vực như DBS, UOB và OCBC.

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận, ông Lê Hoàng Tùng, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, nhấn mạnh: “Việc được ghi nhận trong bảng xếp hạng của Kantar là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Vietcombank trong hành trình phát triển thương hiệu, không ngừng đổi mới sáng tạo để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là một bước tiến quan trọng của Vietcombank trên bản đồ thương hiệu khu vực Đông Nam Á”.

Theo báo cáo của Kantar, Vietcombank hiện dẫn đầu ngành ngân hàng tại Việt Nam với 14% thị phần trong tâm trí người tiêu dùng. Chỉ số Demand Power Index (Sức mạnh thương hiệu) ở mức 204 điểm – cao hơn đáng kể so với mức trung bình của ngành là 100 điểm và vượt xa ngân hàng đứng thứ hai tại Việt Nam với 163 điểm.

Ở các chỉ số chi tiết, Vietcombank đạt 148 điểm về khả năng thương hiệu được ghi nhớ, 143 điểm về mức độ kết nối cảm xúc với khách hàng và 127 điểm về mức độ khác biệt, dẫn đầu ngành ngân hàng trong nước. Những con số này phản ánh mức độ gắn kết bền chặt giữa thương hiệu và người tiêu dùng, cũng như sự khác biệt rõ nét trong chất lượng dịch vụ và sản phẩm của ngân hàng so với phần còn lại của thị trường.

Ông Sumit Kamra, Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights, đánh giá cao thành tựu của Vietcombank: “Vietcombank không chỉ là một ngân hàng – mà là biểu tượng của sự tin cậy, đổi mới và cam kết phụng sự cộng đồng. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc được vinh danh trong bảng xếp hạng này cho thấy Vietcombank đã và đang tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng, không ngừng đổi mới để khác biệt, và luôn hiện diện đúng lúc, đúng nơi – nơi khách hàng cần nhất”.

Phương pháp định giá thương hiệu của Kantar BrandZ dựa trên hai trụ cột chính: Giá trị tài chính (Financial Value) và Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution). Trong đó, Đóng góp thương hiệu được xác định thông qua khảo sát người tiêu dùng về mức độ hấp dẫn hiện tại, tiềm năng tạo giá trị trong tương lai và khả năng định giá cao hơn. Nhờ kết hợp dữ liệu định tính và định lượng, Kantar BrandZ cung cấp một bức tranh toàn diện về sức mạnh thương hiệu không chỉ trên thị trường mà còn trong tâm trí khách hàng.

Việc được ghi danh vào Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á không chỉ ghi nhận sức mạnh nội tại của Vietcombank mà còn cho thấy tiềm năng của các thương hiệu Việt trên thị trường khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục