Lần đầu tiên Việt Nam ra mắt sách tóm lược cơ bản về cách mạng 4.0

16:22' - 18/04/2018
BNEWS Cuốn sách này hiện đang thu hút sự quan tâm của công chúng, nhất là những người làm công nghệ .
 Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự. Ảnh: TTXVN

Cuốn sách “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cuộc cách mạng của sự hội tụ và tiết kiệm” do Tiến sỹ Khoa học Phan Xuân Dũng biên soạn đã chính thức ra mắt ngày 18/4 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5.

Cuốn sách này hiện đang thu hút sự quan tâm của công chúng, nhất là những người làm công nghệ bởi đây lần đầu tiên tại Việt Nam có một ấn phẩm tóm lược những nét cơ bản nhất về làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Nội dung cuốn sách giúp độc giả có cái nhìn tổng quan về các cuộc cách mạng khoa học trên thế giới từ trước đến nay. Trong đó, cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra là cuộc cách mạng khoa học và công nghệ sản xuất thông minh.
Ông Võ Tuấn Hải, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật nhận định, đây là cuốn sách có chất lượng cao và đưa ra quan điểm nhìn xuyên suốt về cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Giáo sư Tiến sỹ Lê Hùng Lân, Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ chia sẻ: Với cách viết dung dị, không cao siêu, khó hiểu về một vấn đề khoa học, người đọc có thể đọc, hiểu những vấn đề khoa học mà không gặp khó khăn nào. Đặc biệt, tác giả đã chia sẻ thông tin, cách nhìn độc đáo về bối cảnh ra đời của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, những phân tích đặc trưng của cuộc cách mạng và góc nhìn của các tầng lớp xã hội theo cách rất dung dị, dễ hiểu, dễ cảm nhận. Sách có thể là tác phẩm "gối đầu giường" để cung cấp cho mọi người cái nhìn cơ bản nhất về cuộc cách mạng 4.0...
Tác giả cuốn sách, Tiến sỹ Khoa học Phan Xuân Dũng là một nhà khoa học, nhà quản lý, hoạch định chính sách đầu ngành của Việt Nam. Thông qua cuốn sách, tác giả muốn truyền tải đến công chúng câu chuyện về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 hàm chứa sự thay đổi lớn lao, toàn diện, không chỉ về khoa học và công nghệ mà còn cả kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tham gia buổi giao lưu, ra mắt sách, đông đảo độc giả, trong đó phần đông là các bạn sinh viên đã có dịp trao đổi trực tiếp với tác giả cuốn sách để có thêm thông tin liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tình hình công nghiệp của Việt Nam, ứng dụng và tác động của công nghệ mới đến cuộc sống...

Tác giả Phan Xuân Dũng mong muốn các bạn trẻ cần chung tay đóng góp nhiều hơn, thiết thực hơn nữa cho công cuộc xây dựng đất nước, bắt kịp với sự phát triển của các nước trong khu vực, quốc tế bằng khát vọng, quyết tâm biến khát vọng thành hiện thực qua đam mê với công việc, học tập, nghiên cứu khoa học…
Tác giả Phan Xuân Dũng (sinh năm1960, quê quán huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là một Tiến sỹ Khoa học cơ khí chế tạo máy. Hiện ông đang đảm nhận chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục