Lần đầu trưng bày viên hồng ngọc lớn nhất và đắt giá nhất thế giới

16:56' - 16/04/2022
BNEWS Viên hồng ngọc "Burj Alhamal" - một trong những viên hồng ngọc lớn nhất và đắt giá nhất thế giới, đã lần đầu tiên được đưa ra trưng bày tại khách sạn Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất).

Ngày 15/4, viên hồng ngọc có tên "Burj Alhamal" (nghĩa tiếng Việt là Bạch Dương) - một trong những viên hồng ngọc lớn nhất và đắt giá nhất thế giới, đã lần đầu tiên được đưa ra trưng bày tại khách sạn Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất).

Viên hồng ngọc này thuộc Bộ sưu tập Callisto của Công ty Vàng và Kim cương SJ, có nguồn gốc từ Tanzania. Sở dĩ "Burj Alhamal" được đánh giá là một trong những viên hồng ngọc lớn nhất và đắt nhất thế giới vì nó nặng 8.400 carat, tương đương 2,8 kg và hoàn toàn tự nhiên. Nhiều chuyên gia đá quý cho rằng viên hồng ngọc này có thể đạt mức giá 120 triệu USD.

Theo kế hoạch, viên hồng ngọc này sẽ được trưng bày tại nhiều địa điểm khác nhau ở thành phố Dubai trong 30 ngày trước khi được đưa ra đấu giá.

Cuối tháng trước, viên kim cương "The Rock" lần đầu tiên cũng được trưng bày tại Dubai. Viên kim cương có hình quả lê nặng 228,31 carat này đã được tìm thấy tại Nam Phi từ 20 năm trước.

Theo nhà bán đấu giá Christie's, đây cũng là viên kim cương trắng lớn nhất từ trước tới nay được đem đấu giá. Ước tính để sở hữu viên kim cương này, người mua có thể phải chi tới 30 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục