Lan tỏa tinh thần "Xuân Quê hương" tại CH Séc

21:18' - 04/02/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 3/2, tại Praha, Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc phối hợp với Hội Người Việt Nam tại CH Séc và Công ty cổ phần Saparia tổ chức chương trình Xuân Quê hương 2024.

Lan tỏa tinh thần “Xuân Quê hương” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức, sự kiện năm nay tại CH Séc được tổ chức long trọng và ấm áp, với nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc do các nghệ sỹ đoàn nghệ thuật của Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn.

 

Trong không khí tưng bừng đón xuân Giáp Thìn, ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu đồng thời là Chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam tại CH Séc, đánh giá năm 2023 có nhiều khó khăn với cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc do tác động của tình hình khu vực và thế giới, nhưng các hội đoàn luôn đồng hành cùng cộng đồng, tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương đất nước, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc cũng như có nhiều đóng góp cho nước sở tại. Ông Thắng tin tưởng, trong năm mới, tình hình kinh doanh, buôn bán của bà con sẽ khởi sắc hơn và cộng đồng tiếp tục tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động ý nghĩa.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc, bà Nguyễn Diệu Linh, Đại biện lâm thời Việt Nam tại CH Séc đã điểm qua những thành tựu đáng tự hào của đất nước trong bối cảnh thế giới đầy khó khăn và thử thách.

Về kinh tế, Việt Nam tiếp tục là điểm sáng với mức tăng trưởng kinh tế đạt hơn 5%, là mức cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới; lần đầu tiên GDP của Việt Nam đạt khoảng 430 tỷ USD, thuộc nhóm 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Về đối ngoại, Việt Nam tiếp tục tích cực, chủ động thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, phục vụ phát triển đất nước.

Theo bà Nguyễn Diệu Linh, quan hệ Việt Nam - CH Séc trong năm 2023 có sự phát triển vượt bậc với việc hai bên tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao như chuyến thăm chính thức của Thủ tướng CH Séc Petr Fiala đến Việt Nam vào tháng 4/2023 và chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đến CH Séc vào tháng 6/2023, cho thấy lãnh đạo hai nước coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ song phương lên một tầm cao mới. Bà Nguyễn Diệu Linh cũng đánh giá cộng đồng đóng vai trò quan trọng, là cầu nối thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và CH Séc.

Nhân dịp đón Xuân 2024, thay mặt lãnh đạo và nhân viên Đại sứ quán, bà Nguyễn Diệu Linh gửi lời chúc mừng Năm mới tới toàn thể đại biểu và khách mời, mong cộng đồng có một năm mới dồi dào sức khỏe và thành công.

Trong khuôn khổ chương trình, kiều bào và bạn bè CH Séc đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, đậm đà truyền thống dân tộc do các nghệ sỹ đoàn nghệ thuật của Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục