Land Rover ra mắt mẫu xe SUV cao cấp 7 chỗ ngồi Discovery động cơ dầu

18:27' - 13/06/2018
BNEWS Mẫu SUV cao cấp 7 chỗ ngồi Discovery phiên bản 2019 vừa được Land Rover ra mắt thị trường được trang bị động cơ dầu turbo mới công suất 301 mã lực cùng các công nghệ hỗ trợ lái an toàn và tiện nghi.

Mẫu xe SUV cao cấp 7 chỗ ngồi Discovery nâng cấp vừa được Land Rover ra mắt thị trường được trang bị động cơ dầu turbo mới công suất 301 mã lực cùng các công nghệ hỗ trợ lái an toàn và tiện nghi.

Mẫu xe SUV cao cấp 7 chỗ ngồi Discovery phiên bản 2019 của Land Rover. Ảnh: JLRV

Mẫu Discovery phiên bản 2019 này được trang bị động cơ dầu V6 3.0 lít mới được gắn nhãn SDV6, sản sinh công suất 306PS (301 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 700Nm.  

Ông Nick Collins, Giám đốc dòng sản phẩm xe của Jaguar Land Rover cho biết, là một thành tựu tiếp theo trong công nghệ động cơ của Land Rover, SDV6 với turbo tăng áp kép có hệ thống nạp khí cải tiến, cùng bộ làm mát kép và bộ 8 vòi phun được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất và hiệu năng vận hành.

Tất cả các động cơ của Discovery đều được trang bị bộ lọc khí xả đảm bảo động cơ luôn sạch và hoạt động ổn định. Bộ lọc được bố trí tích hợp trong hệ thống xử lý sau của động cơ, có khả năng giữ lại các hạt muội siêu nhỏ khi chúng đi qua đường dẫn khí xả.

Trong điều kiện lái thông thường, các hạt muội được giữ lại sẽ bị oxy hóa thành CO2 và bộ lọc sẽ tự khởi động mỗi khi người lái nhấn ga.

Discovery phiên bản nâng cấp 2019 được trang bị hàng loạt tính năng, công nghệ an toàn, trong đó có công nghệ cảnh báo mở cửa xe mới nhất. Ảnh: JLRVN

Điểm đáng chú ý, động cơ dầu mới này giúp tăng thêm hiệu suất vận hành cho chiếc xe, trong khi các công nghệ an toàn mới nhất cũng được trang bị giúp bảo vệ tối ưu cho người ngồi trên xe cũng như người đi đường.

Ở phiên bản mới này, Discovery được trang bị thêm công nghệ cảnh báo mở cửa xe. Khi xác định có chướng ngại vật, một đèn cảnh báo bên cửa của xe sẽ sáng lên báo hiệu cho người sử dụng biết.

Bên cạnh đó là tính năng kiểm soát hành trình linh hoạt nay được tích hợp thêm công nghệ dừng và khởi động (Stop & Go) hỗ trợ người lái. Công nghệ này giúp người lái duy trì vận tốc đã chọn khi an toàn, nhưng sẽ tự động điều chỉnh vận tốc để đảm bảo khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Thậm chí, công nghệ này còn có thể giúp xe nhẹ nhàng dừng khi ùn tắc giao thông và khi đường thoáng sẽ tự động khởi động trở lại, đi theo xe phía trước nếu trạng thái dừng xe không quá 3 giây.

Không gian bên trong Discovery rộng rãi kết hợp với hàng ghế ngồi điều chỉnh linh hoạt. Ảnh: JLRVN

Những công nghệ này bổ sung cho các tính năng hỗ trợ lái, đồng thời tối giản các thao tác vận hành cho khách hàng của mình bằng cách tích hợp các công nghệ an toàn vào 3 gói tính năng: Gói đỗ xe, gói lái xe và gói hỗ trợ người lái.

Land Rover Discovery phiên bản 2019 có giá từ 47.405 bảng Anh tại thị trường Anh (tương đương 1,48 tỷ đồng).

Jaguar Land Rover Việt Nam cho biết, sau khi ra mắt thị trường Anh, đơn vị muốn nhập mẫu xe này về sớm để phân phối. Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề thủ tục nhập khẩu xe hiện nay chưa được thuận lợi nên chưa thể đưa ra thời gian cụ thể về thời gian phân phối mẫu xe này ở Việt Nam./.

Xem thêm:

>>>Bảng giá xe ô tô Jaguar tháng 6/2018 kèm khuyến mãi của nhà phân phối

>>>Jaguar Land Rover Việt Nam chính thức kinh doanh xe cũ chính hãng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục