Lạng Sơn tăng cường phát triển thương mại khu vực biên giới

16:02' - 25/10/2023
BNEWS Lạng Sơn thường xuyên thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác và đạt kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong hợp tác phòng, chống dịch, kinh tế, thương mại biên giới với Trung Quốc.

Ngày 25/10, tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về một số thông tin liên quan tới tình hình phát triển hạ tầng giao thông, xuất nhập khẩu hàng hóa và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 
Phát biểu tại đây, Đại sứ Hùng Ba bày tỏ vui mừng khi trở lại thăm và làm việc tại Lạng Sơn, cảm ơn lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành đã dành cho Đoàn sự đón tiếp trọng thị; đồng thời, thông tin về những nét nổi bật trong quan hệ hai Đảng, hai Nhà nước hiện nay, những chủ trương, định hướng lớn và kết quả xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội của Trung Quốc; qua đó góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển giữa tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và các địa phương của Trung Quốc.

Bày tỏ niềm vui khi đại dịch COVID-19 đã được kiểm soát thành công, hoạt động thương mại tại cửa khẩu giữa Lạng Sơn và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã sôi động trở lại, Đại sứ mong muốn thời gian tới tiếp tục có những đóng góp và hỗ trợ nhiều hơn cho sự phát triển về y tế của tỉnh Lạng Sơn.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ đối với sự phát triển hạ tầng tại tỉnh Lạng Sơn, qua đó góp phần giải quyết vận chuyển hàng hóa giữa nhân dân hai nước cũng như nội địa của Việt Nam. Tỉnh Lạng Sơn có quan hệ hợp tác, hữu nghị với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc); hai bên thường xuyên thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác và đạt kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong hợp tác phòng, chống dịch, kinh tế, thương mại biên giới; đấu nối giao thông đường bộ, mở và nâng cấp cửa khẩu; hợp tác quản lý biên giới...

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng thông tin, trong đại dịch COVID-19 vừa qua, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã hỗ trợ 4 đợt trang thiết bị, sinh phẩm y tế trị giá hơn 10 triệu nhân dân tệ cho tỉnh Lạng Sơn. Những vật tư được viện trợ đã được tỉnh Lạng Sơn sử dụng tiết kiệm, hợp lý, hiệu quả. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn mong Đại sứ tiếp tục quan tâm thúc đẩy không chỉ lĩnh vực y tế mà còn các lĩnh vực khác…

Dịp này, Đại sứ Hùng Ba đã bàn giao lô vật tư, thiết bị y tế do phía Trung Quốc viện trợ cho tỉnh Lạng Sơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục