Lãnh đạo nhiều nước gửi lời chúc Tết nguyên đán bằng tiếng Việt

20:51' - 13/02/2021
BNEWS Nhân dịp Tết nguyên đán, lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới đã gửi lời chúc mừng Năm mới Tân Sửu 2021, trong đó có phiên bản bằng tiếng Việt.

Nhân dịp Tết nguyên đán tại nhiều nước châu Á, lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới đã gửi lời chúc mừng Năm mới Tân Sửu 2021, trong đó lời chúc của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có phiên bản bằng tiếng Việt.

Ngày 12/2 (tức mùng 1 Tết Tân Sửu), trên tài khoản Twitter và Facebook cá nhân, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã gửi lời chúc Tết nguyên đán bằng cả tiếng Hàn, tiếng Việt, tiếng Trung và tiếng Anh, đồng thời bày tỏ hy vọng tình hình dịch bệnh COVID-19 sẽ sớm khả quan hơn. Lời chúc có đoạn: "Tôi xin gửi lời chúc mừng năm mới đến người dân láng giềng nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu. Năm mới 2021 chúc mọi người một năm mạnh khỏe, bình an.

Mong rằng tất cả chúng ta sẽ sớm có một ngày có thể bỏ khẩu trang và gặp lại nhau". Bài viết của ông đã nhận được hàng nghìn lượt Like (Thích).
       

Từ châu Âu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng gửi lời chúc Tết Tân Sửu 2021 thông qua đoạn video và bài đăng trên Twitter và Facebook vào tối thứ 11/2, tức đúng ngày 30 Tết theo giờ Việt Nam. Ngoài tiếng Pháp, Tổng thống Macron cũng viết lời chúc với 3 phiên bản tiếng Việt, tiếng Hàn và tiếng Trung với nội dung như nhau: "Tôi xin trân trọng gửi đến những ai đang chào đón Năm mới lời chúc tốt đẹp nhất: sức khỏe, thành công và hạnh phúc !".

Trong sáng 12/2, ông Macron cũng chia sẻ một đoạn video trên Twitter để gửi lời chúc mừng năm mới đến những người Pháp đón Tết nguyên đán, trong đó ông chúc một năm Tân Sửu "tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và hy vọng".
       

Nhiều người dùng Facebook là người Việt đã cảm ơn lời chúc Tết của Tổng thống Macron. Đáng chú ý, lời chúc Tết bằng tiếng Việt của nhà lãnh đạo Pháp nhận được lượng tương tác nhiều nhất trong 4 phiên bản. Tính đến tối ngày 13/2 (tức mùng 2 Tết), lời chúc Tết bằng tiếng Việt của nhà lãnh đạo Pháp nhận được 47 triệu lượt Like, 3,9 triệu lượt bình luận và 2,8 triệu lượt chia sẻ.
       

Trong khi đó, sáng sớm ngày 13/2 (tức mùng 2 Tết theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đăng trên tài khoản Twitter lời chúc mừng Tết nguyên đán. Ông viết: "Lời chúc mừng năm mới từ gia đình Biden gửi tới các bạn. Chúng tôi chúc các bạn hạnh phúc, sức khỏe và thịnh vượng trong năm Sửu".

Trong đoạn video dài hơn 2 phút đăng kèm, ông xuất hiện cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden và nói lời chúc mừng Tết nguyên đán. Đệ nhất phu nhân đã nhắc tới hình ảnh chiếc đèn lồng với ý "hi vọng sẽ thắp sáng lên con đường phía trước, cũng như ý nghĩa của năm con Trâu sẽ "nhắc nhở chúng ta về tính kiên trì và sự kiên cường". Tổng thống Biden cùng phu nhân bày tỏ hy vọng tất cả đoàn kết để có một năm mới tươi sáng hơn, tốt đẹp hơn./.
         

         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục