Lào Cai mưa lớn, vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá

12:21' - 13/10/2019
BNEWS Một đợt không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần lên đã khiến Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng.
Lào Cai mưa lớn, vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá. Ảnh minh họa: Hương Thu - TTXVN

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, các khu vực trong tỉnh, đặc biệt các huyện miền núi của địa phương cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét, trượt lở đất đá bất ngờ do tình trạng mưa dông mạnh, mưa rào đều khắp đã diễn ra liên tục trên địa bàn từ đêm 12/10.
Theo đó, đêm 12/10, rạng sáng ngày 13/10, một đợt không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần lên đã khiến Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác, nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm xuống. Tiết trời chuyển mát mẻ, vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ.
Nhiều địa phương có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Thành phố Lào Cai 27mm, xã Nghĩa Đô (Bảo Yên) 29,4mm; xã Cao Sơn (Mường Khương) 31,4mm; xã Sơn Thuỷ (Văn Bàn) 36mm.

Xã Long Phúc (Bảo Yên) có mưa to với lượng 52mm, xã Võ Lao (Văn Bàn) 53mm, xã Bảo Hà (Bảo Yên) 60,6mm; xã Cam Đường (TP Lào Cai) 68,6mm.

Xã Kim Sơn (Bảo Yên) 72,4mm. Đặc biệt, xã Việt Tiến (Bảo Yên) mưa rất to với lượng 100,6mm. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do mưa lớn gây ra trên địa bàn.
Hiện không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Lào Cai. Trong khi đó vùng hội tụ gió trên cao có cường độ ổn định. Dự báo ngày và đêm 13/10, các khu vực trong tỉnh Lào Cai tiếp tục có mưa, mưa rào và dông đều khắp, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. 

Cũng theo khuyến cáo từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện miền núi ngoài việc đề phòng mưa lớn gây lũ quét, trượt lở đất đá bất ngờ thì cần cảnh giác với lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh khi trời có mưa dông; các vùng trũng thấp phòng ngừa ngập úng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục