Lao động thời vụ người nước ngoài ở Australia có thể bị đánh thuế 15% thu nhập

06:51' - 30/11/2016
BNEWS Hiện tại, giống như những lao động khác, khách du lịch "ba lô" sẽ chưa phải đóng thuế cho đến khi mức thu nhập hàng năm của họ vượt 18.200 AUD (1 USD = 1,33 AUD).

Du khách nước ngoài đến và làm các công việc thời vụ tại "xứ sở Chuột túi" có thể bị đánh thuế 15% trên mỗi USD họ kiếm được, trong bối cảnh Chính phủ Australia đã đi đến thỏa hiệp về vấn đề này, bỏ các kế hoạch áp mức thuế cao hơn được đề xuất trước đó.

Australia ban đầu muốn áp mức thuế 32,5% đối với những lao động thời vụ kể từ ngày 1/1 như được đưa ra trong ngân sách 2015, nhưng động thái này vấp phải sự phản đối của những người nông dân và các nhà điều hành tour du lịch.

Họ lo ngại việc đánh thuế sẽ khiến khách du lịch không lựa chọn Australia, khi khoảng 600.000 khách du lịch "ba lô" tới nước này mỗi năm và nhiều người trong số đó tìm các công việc như hái hoa quả trong thời gian ở đây.

Người nông dân phản ứng gay gắt việc đánh thuế cao như vậy vì cho rằng điều đó có thể ảnh hưởng đến nguồn nhân lực trong thời điểm thu hoạch và hồi tháng Chín, Chính phủ Australia đã nhượng bộ, hạ mức thuế xuống 19%. Tuy nhiên, đảng Lao động, đảng Xanh và các thượng nghị sỹ trung lập đề nghị mức thuế 10,5% như ở New Zealand.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Scott Morrison cho biết chính phủ và các thượng nghị sỹ trung lập chủ chốt đã đạt được sự thỏa hiệp để đưa ra dự luật quy định mức thuế 15%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục