Lào lo ngại nguy cơ bùng phát làn sóng dịch COVID-19

15:25' - 31/08/2021
BNEWS Ngày 31/8, Bộ Y tế Lào cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 199 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 64 ca cộng đồng, số còn lại là các ca nhập cảnh và được cách ly ngay.

Bộ Y tế Lào nêu rõ nước này vẫn tiếp tục ghi nhận các ca lây nhiễm trong cộng đồng rải rác ở nhiều tỉnh.

Đáng chú ý, thủ đô Viêng Chăn là nơi có nhiều ca lây cộng đồng nhất cả nước trong một ngày với 24 ca, trong đó có nhiều ca làm việc tại các nhà máy.

Điều này buộc chính quyền thành phố từ đêm 30/8 phải áp đặt thêm nhiều biện pháp chặt chẽ mới để phòng chống nguy cơ lây nhiễm trên diện rộng, trong đó có lệnh giới nghiêm từ 22 giờ đến 5h sáng hằng ngày.

Đây là lần đầu tiên thủ đô Viêng Chăn áp dụng lệnh giới nghiêm kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới.

Tại cuộc họp báo ngày 30/8, đại diện Bộ Y tế Lào cũng cảnh báo về nguy cơ xảy ra làn sóng lây nhiễm lần thứ 3 tại nước này, kêu gọi người dân cả nước tăng cường tuân thủ các biện pháp phòng chống lây nhiễm COVID-19 đã được ban hành và không được chủ quan để tránh nguy cơ tạo ra làn sóng dịch tiếp theo.

Theo bộ trên, ngày càng có nhiều trẻ em và thai phụ mắc COVID-19 tại nước này. Đây là nhóm đối tượng cần được lưu ý và áp dụng chế độ chăm sóc đặc biệt khi được xác định mắc bệnh.

Trước tình hình trên, Bộ Y tế Lào sẽ điều chỉnh và cải thiện phương pháp điều trị cho người mắc COVID-19 để phù hợp với  nhóm đối tượng này.

Ngoài ra, Chính phủ Lào yêu cầu các địa phương kiểm soát chặt khu vực biên giới thông qua việc tuần tra nghiêm ngặt, tăng cường sàng lọc y tế, chặt chẽ trong kiểm tra, đo thân nhiệt người qua các cửa khẩu quốc tế và cách ly theo quy định.

Đến nay, tổng số ca nhiễm COVID-19  tại Lào đã lên tới 15.015 ca, trong đó có 14 người tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục