Lấy chất lượng làm chìa khóa mở rộng xuất khẩu
Trong cuộc canh tranh này, Viglacera đã chọn cách đầu tư cho dòng sản phẩm mũi nhọn, có đặc thù riêng và chất lượng cao để nhanh chóng chinh phục những điểm mốc mới trên bản đồ xuất khẩu.
Từ tháng 5, đơn vị được chọn tiên phong là Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã chính thức cho ra đời dòng sản phẩm gạch clinker có tính đột phá trong công nghệ mới.
Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) Lê Văn Tới nhận xét, các sản phẩm gạch đất sét nung; trong đó có gạch cotto của Viglacera đã được khẳng định về chất lượng nhưng vẫn còn những hạn chế như bong vỡ, bung hoặc loang màu.
Bởi vậy, việc Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đầu tư dây chuyền sản xuất gạch có sức chịu đựng cao trong điều kiện khắc nghiệt đã tạo nên một cuộc “cách mạng” về vật liệu xây dựng.
Tích lũy kinh nghiệm từ sản xuất gạch đất sét nung cotto, doanh nghiệp đã tập trung thay đổi, cải tiến công nghệ. Nhà máy sản xuất gạch clinker tại xã Kim Sơn, huyện Đông Triều (Quảng Ninh) có mức đầu tư 250 tỷ đồng rộng gần 30.000m2 đã nhanh chóng được xây dựng và hoàn thành giai đoạn 1 với dây chuyền công suất 2 triệu m2 gạch clinker/năm.
Từ khi vận hành đến nay, sản phẩm làm ra đến đâu được tiêu thụ hết đến đó với con số khoảng 500 nghìn m2.
Với dòng gạch clinker, Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã được đối tác chính của đơn vị là Công ty thương mại Viglacera Hạ Long ký hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm.
Chuyên gia từ Vương quốc Anh thăm quan quy trình sản xuất. Ảnh: Viglacera
Ngay sau khi được chào mẫu, hàng chục bạn hàng truyền thống của Viglacera ở Malaysia, Hàn Quốc, Trung Đông và châu Âu đã ký kết hợp đồng mua sản phẩm.
Chia sẻ ý tưởng đầu tư cho sản phẩm ưu việt này, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long Trần Hồng Quang cho hay: Việt Nam có tới 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giáp biển cùng 125 huyện ven biển và 12 huyện đảo.
Những vùng này luôn phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của các đợt thiên tai, bão lũ. Dòng sản phẩm gạch clinker chính là đáp án cho bài toán về vật liệu bền vững cho vùng biển.
Quyết định chọn gạch clinker để xây nhà, ông Nguyễn Văn Nam (huyện Vân Đồn – tỉnh Quảng Ninh) cho hay đã tận mắt xem những công trình kiên cố sử dụng phổ biến loại gạch này khi đi du lịch nước ngoài. Mặc dù được lát ở những nơi công cộng và ở biệt thự ven biển nhưng gạch clinker không trơn, không bị rêu mốc hay phai, lệch mầu.
Theo các chuyên gia trong ngành xây dựng, gạch clinker đã được sử dụng ở hầu hết các công trình hiện đại trên thế giới. Chi phí ban đầu bỏ ra lớn hơn các loại gạch thông thường khác, nhưng nếu tính toán lâu dài thì hiệu quả từ việc sử dụng gạch clinker mang lại sẽ cao hơn rất nhiều.
Nếu sử dụng gạch clinker, nhà đầu tư sẽ không mất chi phí thay thế, tu sửa cho công trình sau thời gian sử dụng, bởi độ bền của gạch đạt đến mức vĩnh cửu.
Giữa tháng 9 Viglacera đã ký kết hợp đồng nguyên tắc về hợp tác xuất khẩu với Công ty Mercury Building Materials – đơn vị có 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất gạch ceramic tại Đài Loan.
Theo đó, Viglacera sẽ xuất khẩu các sản phẩm gạch ốp lát sang thị trường Đài Loan với tổng giá trị khoảng hơn 5 triệu đô la mỗi năm, con số này dự báo sẽ không ngừng tăng lên.
Chủ tịch HĐQT của Mercury – ông Insure Hong cũng cam kết sẽ đẩy mạnh hoạt động bán hàng với mục tiêu nâng doanh số các sản phẩm gạch ốp lát Viglacera lên 7 – 10 triệu đô la/năm.
Đánh giá về năng lực sản xuất trong lĩnh vực gạch ốp lát của Viglacera, ông Lee Kan Yuan – Tổng giám đốc Công ty Mercury Building Materials cho rằng doanh nghiệp này có thế mạnh trong việc phát triển thương hiệu tại khắp các quốc gia trên thế giới.
Đặc biệt, riêng tại Đài Loan, những sản phẩm mới của Viglacera chắc chắn sẽ đáp ứng tốt thị hiếu của người tiêu dùng – ông Lee Kan Yuan nhận xét
Theo Tổng thư ký Hiệp hội Kiến trúc sư tỉnh Taoyuan (Đài Loan), bước chuyển mình trong sản xuất và thay đổi mẫu mã sản phẩm của Viglacera khá ấn tượng, thậm chí đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường như Taicera, Pancera… để có mặt trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam của Đài Loan. Đây cũng là lý do nhiều công trình tại Đài Loan đã lựa chọn Viglacera trong suốt hơn 15 năm qua.
Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn khẳng định từ nhiều năm nay Tổng công ty đã xác định xuất khẩu là một kênh kinh doanh hiệu quả và đến thời điểm này đã có chiến lược thâm nhập thị trường nước ngoài phù hợp nhất.
Tiêu chí của Viglacera là lấy chất lượng làm chìa khóa để mở rộng xuất khẩu và tăng cường sự hiện diện của thương hiệu ở cả thị trường trong nước và quốc tế.
Một trong những giải pháp mở rộng kênh phân phối được ông Nguyễn Mạnh Hiếu – Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera chia sẻ là không ngừng phát triển sản phẩm mới phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng, thị hiếu của thị trường quốc tế.
Mở rộng kênh phân phối từ những quốc gia này được bắt đầu bằng việc tăng cường công tác khảo sát, nghiên cứu thị trường nhằm đưa ra những chương trình bán hàng có lợi nhất cho nước bạn…
Hiện sản phẩm của Viglacera đang được cung cấp, tiêu thụ ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngoài việc giữ vững và phát triển những thị trường xuất khẩu truyền thống như Nga, Đài Loan và một số thị trường ASEAN, Viglacera sẽ hướng tới các thị trường tiềm năng như Trung Đông, Ấn Độ, châu Phi và Mỹ La Tinh.
Bên cạnh đó, việc thâm nhập sâu và vững chắc vào những thị trường cao cấp như Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU, cũng như từng bước xâm nhập thị trường Hoa Kỳ. Đây là một trong những chiến lược được Viglacera đặc biệt chú trọng.
Thu Hằng
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Airbus đặt cược dài hạn vào thị trường Trung Quốc
19:57'
Theo China Daily, nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus cho biết họ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các công ty công nghiệp Trung Quốc.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines chính thức sở hữu máy bay Airbus A321 đầu tiên
19:19'
Ngày 28/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Vietravel Airlines chính thức đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc quyền sở hữu của hãng.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát bàn giao lô container đầu tiên cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn
10:46'
Hòa Phát vừa bàn giao lô container đầu tiên cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP), mở đầu cho quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghiệp, cảng và logistics.
-
Chuyển động DN
WTO vinh danh công ty NetZero Pallet của Việt Nam
10:39'
NetZero Pallet của Việt Nam chuyên sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm từ chất thải nông nghiệp tái chế, đã được WTO trao giải thưởng Cuộc thi Doanh nghiệp nhỏ năm 2025.
-
Chuyển động DN
Đóng trạm biến áp 220kV để đảm bảo điện cho tỉnh Vĩnh Phúc
10:02'
Ngày 28/6, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc đã phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện giai đoạn 1 công trình trạm biến áp 220kV Bá Thiện.
-
Chuyển động DN
“Góc Việt Nam” đầu tiên tại chuỗi siêu thị lớn của Nga
09:03'
Ngày 27/6, gian hàng thực phẩm Việt Nam đầu tiên với tên gọi “góc Việt Nam” do tập đoàn Masan của Việt Nam và tập đoàn Magnit của Nga hợp tác kinh doanh, đã được khai trương tại Nga.
-
Chuyển động DN
Abbott đứng đầu danh sách 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025
21:46' - 27/06/2025
Ngày 26/6, tạp chí Time (Mỹ) đã công bố danh sách 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025, trong đó 3 vị trí đứng đầu thuộc về 3 châu lục khác nhau.
-
Chuyển động DN
Airbus mở rộng hợp tác với Việt Nam trong kỷ nguyên công nghệ cao
21:26' - 27/06/2025
Hiện có khoảng hơn 200 máy bay Airbus được các hãng hàng không Việt Nam khai thác, chiếm 65% thị phần máy bay tại quốc gia này.
-
Chuyển động DN
Apple thay đổi quy tắc về cửa hàng trực tuyến tại EU
14:32' - 27/06/2025
Apple ngày 26/6 đã công bố một loạt thay đổi về quy định và phí trên cửa hàng trực tuyến App Store tại Liên minh châu Âu (EU).