Lấy chất lượng làm chìa khóa mở rộng xuất khẩu
Trong cuộc canh tranh này, Viglacera đã chọn cách đầu tư cho dòng sản phẩm mũi nhọn, có đặc thù riêng và chất lượng cao để nhanh chóng chinh phục những điểm mốc mới trên bản đồ xuất khẩu.
Từ tháng 5, đơn vị được chọn tiên phong là Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã chính thức cho ra đời dòng sản phẩm gạch clinker có tính đột phá trong công nghệ mới.
Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) Lê Văn Tới nhận xét, các sản phẩm gạch đất sét nung; trong đó có gạch cotto của Viglacera đã được khẳng định về chất lượng nhưng vẫn còn những hạn chế như bong vỡ, bung hoặc loang màu.
Bởi vậy, việc Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đầu tư dây chuyền sản xuất gạch có sức chịu đựng cao trong điều kiện khắc nghiệt đã tạo nên một cuộc “cách mạng” về vật liệu xây dựng.
Tích lũy kinh nghiệm từ sản xuất gạch đất sét nung cotto, doanh nghiệp đã tập trung thay đổi, cải tiến công nghệ. Nhà máy sản xuất gạch clinker tại xã Kim Sơn, huyện Đông Triều (Quảng Ninh) có mức đầu tư 250 tỷ đồng rộng gần 30.000m2 đã nhanh chóng được xây dựng và hoàn thành giai đoạn 1 với dây chuyền công suất 2 triệu m2 gạch clinker/năm.
Từ khi vận hành đến nay, sản phẩm làm ra đến đâu được tiêu thụ hết đến đó với con số khoảng 500 nghìn m2.
Với dòng gạch clinker, Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã được đối tác chính của đơn vị là Công ty thương mại Viglacera Hạ Long ký hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm.
Chuyên gia từ Vương quốc Anh thăm quan quy trình sản xuất. Ảnh: Viglacera
Ngay sau khi được chào mẫu, hàng chục bạn hàng truyền thống của Viglacera ở Malaysia, Hàn Quốc, Trung Đông và châu Âu đã ký kết hợp đồng mua sản phẩm.
Chia sẻ ý tưởng đầu tư cho sản phẩm ưu việt này, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long Trần Hồng Quang cho hay: Việt Nam có tới 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giáp biển cùng 125 huyện ven biển và 12 huyện đảo.
Những vùng này luôn phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của các đợt thiên tai, bão lũ. Dòng sản phẩm gạch clinker chính là đáp án cho bài toán về vật liệu bền vững cho vùng biển.
Quyết định chọn gạch clinker để xây nhà, ông Nguyễn Văn Nam (huyện Vân Đồn – tỉnh Quảng Ninh) cho hay đã tận mắt xem những công trình kiên cố sử dụng phổ biến loại gạch này khi đi du lịch nước ngoài. Mặc dù được lát ở những nơi công cộng và ở biệt thự ven biển nhưng gạch clinker không trơn, không bị rêu mốc hay phai, lệch mầu.
Theo các chuyên gia trong ngành xây dựng, gạch clinker đã được sử dụng ở hầu hết các công trình hiện đại trên thế giới. Chi phí ban đầu bỏ ra lớn hơn các loại gạch thông thường khác, nhưng nếu tính toán lâu dài thì hiệu quả từ việc sử dụng gạch clinker mang lại sẽ cao hơn rất nhiều.
Nếu sử dụng gạch clinker, nhà đầu tư sẽ không mất chi phí thay thế, tu sửa cho công trình sau thời gian sử dụng, bởi độ bền của gạch đạt đến mức vĩnh cửu.
Giữa tháng 9 Viglacera đã ký kết hợp đồng nguyên tắc về hợp tác xuất khẩu với Công ty Mercury Building Materials – đơn vị có 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất gạch ceramic tại Đài Loan.
Theo đó, Viglacera sẽ xuất khẩu các sản phẩm gạch ốp lát sang thị trường Đài Loan với tổng giá trị khoảng hơn 5 triệu đô la mỗi năm, con số này dự báo sẽ không ngừng tăng lên.
Chủ tịch HĐQT của Mercury – ông Insure Hong cũng cam kết sẽ đẩy mạnh hoạt động bán hàng với mục tiêu nâng doanh số các sản phẩm gạch ốp lát Viglacera lên 7 – 10 triệu đô la/năm.
Đánh giá về năng lực sản xuất trong lĩnh vực gạch ốp lát của Viglacera, ông Lee Kan Yuan – Tổng giám đốc Công ty Mercury Building Materials cho rằng doanh nghiệp này có thế mạnh trong việc phát triển thương hiệu tại khắp các quốc gia trên thế giới.
Đặc biệt, riêng tại Đài Loan, những sản phẩm mới của Viglacera chắc chắn sẽ đáp ứng tốt thị hiếu của người tiêu dùng – ông Lee Kan Yuan nhận xét
Theo Tổng thư ký Hiệp hội Kiến trúc sư tỉnh Taoyuan (Đài Loan), bước chuyển mình trong sản xuất và thay đổi mẫu mã sản phẩm của Viglacera khá ấn tượng, thậm chí đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường như Taicera, Pancera… để có mặt trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam của Đài Loan. Đây cũng là lý do nhiều công trình tại Đài Loan đã lựa chọn Viglacera trong suốt hơn 15 năm qua.
Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn khẳng định từ nhiều năm nay Tổng công ty đã xác định xuất khẩu là một kênh kinh doanh hiệu quả và đến thời điểm này đã có chiến lược thâm nhập thị trường nước ngoài phù hợp nhất.
Tiêu chí của Viglacera là lấy chất lượng làm chìa khóa để mở rộng xuất khẩu và tăng cường sự hiện diện của thương hiệu ở cả thị trường trong nước và quốc tế.
Một trong những giải pháp mở rộng kênh phân phối được ông Nguyễn Mạnh Hiếu – Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera chia sẻ là không ngừng phát triển sản phẩm mới phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng, thị hiếu của thị trường quốc tế.
Mở rộng kênh phân phối từ những quốc gia này được bắt đầu bằng việc tăng cường công tác khảo sát, nghiên cứu thị trường nhằm đưa ra những chương trình bán hàng có lợi nhất cho nước bạn…
Hiện sản phẩm của Viglacera đang được cung cấp, tiêu thụ ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngoài việc giữ vững và phát triển những thị trường xuất khẩu truyền thống như Nga, Đài Loan và một số thị trường ASEAN, Viglacera sẽ hướng tới các thị trường tiềm năng như Trung Đông, Ấn Độ, châu Phi và Mỹ La Tinh.
Bên cạnh đó, việc thâm nhập sâu và vững chắc vào những thị trường cao cấp như Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU, cũng như từng bước xâm nhập thị trường Hoa Kỳ. Đây là một trong những chiến lược được Viglacera đặc biệt chú trọng.
Thu Hằng
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.