Lễ hội hoa hồng Bulgaria: Nhiều cây hoa có giá đến vài trăm triệu

14:38' - 07/03/2018
BNEWS Nhiều giống hồng nhập khẩu và giống hồng Việt Nam tại lễ hội hoa hồng Bulgaria có giá lên đến vài trăm triệu.

Lễ hội hoa hồng Bulgaria 2018 sẽ được tổ chức tại Công viên Hồ Tây từ 8/3 - 11/3 với chủ đề "Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè" nhằm tái hiện hoạt động truyền thống đã tồn tại 115 năm ở Bulgaria.

Đây là lần thứ hai lễ hội diễn ra tại Việt Nam. Ngoài trưng bày hoa và chế phẩm từ hoa hồng, lễ hội còn có nhiều hoạt động biểu diễn mang đậm nét văn hóa Bulgaria.

Hoa hồng Bulgaria khoe sắc. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng ban tổ chức cho biết, những cây hồng được đánh chuyển về Việt Nam từ tháng 12 năm trước trong tình trạng đông lạnh, không có đất. Viện di truyền giống Bộ Nông nghiệp đã chăm sóc để cây ra hoa sau 45-60 ngày, tùy điều kiện thời tiết. Đại sứ quán Bulgaria đã phối hợp với Viện di truyền giống Bộ Nông nghiệp nhập về gần 2.000 cây trong số 114 giống hồng Bulgaria. Sau thời gian dày công chăm sóc, một phần đã nở hoa đúng dịp lễ hội.

Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng ban tổ chức. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Khoảng 2.000 cây hồng nhập khẩu cũng những loại hồng cổ, quý hiếm của Việt Nam như hồng Sapa, hồng Sơn La, hồng bonsai... có giá lên vài trăm triệu, những cây tầm trung có giá đến vài chục triệu.

Lễ hội hoa hồng Bulgaria. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Về vấn đề chăm sóc hoa, Ông Nguyễn Đức Liên cho biết hoa hồng có tươi được hay không còn phụ thuộc vào thời tiết nếu mưa to hoa có thể bị héo. Tuy nhiên, với đội ngũ chuyên gia cây cảnh chăm bón nên khi đưa hoa hồng về công viên, các chuyên gia đã hàng ngày tưới cây để đảm bảo cho hoa tươi không bị héo úa.

"Quy mô tổ chức lễ hội hoa hồng năm nay lớn hơn và sẽ chuẩn hơn bởi ban tổ chức đã hợp tác chặt chẽ với Công viên Hồ Tây, một đơn vị có nhiều kinh nghiệm tổ chức lễ hội nên sẽ đảm bảo được về mặt an ninh lễ hội". Ông Liên nói thêm.

Bà Nghiêm Hồng Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Công viên nước Hồ Tây. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Bà Nghiêm Hồng Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Công viên nước Hồ Tây cũng cho hay trong suốt nhiều tháng, Công viên nước Hồ Tây đã phối hợp với ban tổ chức lên kế hoạch đảm bảo và khắc phục những điểm yếu của lễ hội hoa hồng vào năm ngoái nên phía công viên sẽ cố gắng đảm bảo an ninh tại lễ hội năm nay.

Được biết, mức giá vé vào tham quan lễ hội hoa hồng Bulgaria năm nay được niêm yết là 120 nghìn đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục