Lễ hội Tết Việt năm 2024 diễn ra từ ngày 18 - 21/1

17:33' - 11/01/2024
BNEWS Chiều 11/1, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) công bố thông tin Lễ hội Tết Việt năm 2024 với chủ đề "Tết Việt xưa và nay".

Lễ hội năm nay đa dạng hoạt động tái hiện mỹ tục cổ truyền ngày Tết, khơi dậy tình yêu đất nước và tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực đặc trưng của Việt Nam.

 

Lễ hội Tết Việt năm 2024 được thiết kế với nhiều không gian chính xoay quanh các hạng mục độc đáo dành cho người tham dự. Cụ thể, ở hạng mục "xem Tết" là chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại đặc sắc, biểu diễn âm nhạc đầu Xuân, Lễ dựng cây Nêu, Phong tục Chúc Tết, chúc phúc đầu năm...

Cùng với đó là không gian Tết cổ truyền trong 3 ngôi nhà Việt được phục dựng bài trí bàn thờ gia tiên, mâm cỗ Tết truyền thống Bắc - Trung - Nam...

Với tiêu chí “Năng lượng Xanh - Ẩm thực Xanh - Du lịch Xanh”, khách đến Lễ hội Tết Việt năm 2024 được trải nghiệm hơn 50 gian hàng trưng bày sản vật Việt, với con đường Sợi Việt, Trà Việt, Bánh Việt ở hạng mục "ăn Tết".

Hạng mục "chợ Tết" sẽ mang đến cho khách tham quan những đặc sản ngày Tết của khắp mọi vùng miền trên cả nước thông qua gần 100 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày Tết.

Nét mới của hạng mục "du Tết" (du Xuân Tết) có thể kể đến là không khí đầy sắc Xuân của vùng đất phương Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh hội nhập và phát triển nói riêng. Hạng mục "chơi Tết" có không gian tương tác cùng nghệ nhân, người nổi tiếng như Hò Giã Gạo, gói Bánh chưng...

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Tết Việt 2024 cho biết, sự kiện diễn ra từ ngày 18 - 21/1, tại công viên Lê Văn Tám, đường Hai Bà Trưng - Điện Biên Phủ - Võ Thị Sáu, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Với nhiều hoạt động đặc sắc, Lễ hội Tết Việt là một trong những sự kiện tiềm năng của ngành du lịch Thành phố trong khai thác và phát huy yếu tố văn hóa Tết cổ truyền, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc trưng.

Lễ hội Tết Việt cũng là kênh kết nối hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành; kích cầu thương mại - du lịch, quảng bá hình ảnh - bản sắc văn hóa trong thời kỳ mới. Lễ hội Tết Việt năm 2024 còn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp và tổ chức.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, đại diện đơn vị đồng tổ chức Lễ hội Tết Việt 2024, đây là sự kiện hướng đến mục tiêu khơi dậy tình yêu văn hóa và niềm tự hào đất nước trong giới trẻ, bằng những hoạt động truyền thống gia đình của ngày Tết.

Lễ hội Tết Việt 2024 không dừng lại ở việc tôn vinh những nét đẹp của văn hóa và nền ẩm thực Việt Nam, mà còn đồng hành cùng ngành du lịch thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng qua sự kiện lễ hội văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm thực tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục