Lễ trao Giải thưởng Cống hiến 2024 sẽ đậm chất sáng tạo

11:19' - 26/03/2024
BNEWS Theo Ban Tổ chức, lễ trao giải Cống Hiến năm nay sẽ quy tụ các thần tượng thể thao sánh bước cùng những gương mặt nghệ sỹ được yêu thích.

Tối 27/3, Lễ trao Giải thưởng Cống hiến lần 18, năm 2024 sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây mà mùa Cống hiến thứ 2 lĩnh vực âm nhạc và thể thao sẽ được tôn vinh trên cùng một sân khấu với kịch bản hiện đại, đậm chất sáng tạo, hứa hẹn sẽ mang đến một đêm nghệ thuật độc đáo.

 

Theo Ban Tổ chức, lễ trao giải năm nay sẽ quy tụ các thần tượng thể thao sánh bước cùng những gương mặt nghệ sỹ được yêu thích.

Từ đầu tháng cuối tháng 2/2024, Ban tổ chức cùng ê-kíp sáng tạo đã khởi động xây dựng kịch bản biểu diễn nghệ thuật trong lễ trao giải. Ca sỹ Tùng Dương, nhóm OPlus, nghệ sĩ Đen (Nguyễn Đức Cường), Double2T, các ca sỹ Đào Tố Loan, Văn Mai Hương, Tăng Ngân Hà cùng Tổng đạo diễn Phú Trần, Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Lưu Quang Minh nhận lời tham gia chương trình.

Tất cả “thực đơn” cho “bữa tiệc âm nhạc” Cống hiến năm nay do nhạc sỹ Lưu Quang Minh thực hiện. Với mong muốn giải sẽ có sự nhận diện đặc trưng, nên mùa Cống hiến năm nay, nhạc sỹ Lưu Quang Minh đã viết một chủ đề âm nhạc dành riêng, tặng Ban tổ chức sử dụng cho suốt những  năm tiếp theo. Anh hy vọng chủ đề âm nhạc này sẽ phù hợp với tinh thần của chương trình, đó là sự tự hào, vinh quang, huy hoàng, rạng rỡ, tươi mới. Ngoài ra, phần âm nhạc trong chương trình sẽ phù hợp với các hạng mục giải.

Nhận xét về các đề cử ở 10 hạng mục Âm nhạc của Giải thưởng Cống hiến năm nay, nhạc sỹ Lưu Quang Minh cho hay, với cá nhân anh, tất cả đề cử đều xứng đáng với nỗ lực không mệt mỏi của nghệ sỹ. Từ nghệ sỹ trẻ đến nghệ sỹ gạo cội đều góp phần nâng cao thẩm mỹ cho khán giả, giúp âm nhạc Việt Nam phát triển gần hơn với thế giới nhưng vẫn giữ được giá trị mang bản sắc Việt Nam.

Nhạc sỹ Lưu Quang Minh chia sẻ: Làm Giám đốc âm nhạc lễ trao giải cống hiến với anh là điều rất vinh hạnh, may mắn nhưng cũng là một áp lực bởi chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ đầy tài năng, mang hơi thở âm nhạc văn minh, trẻ trung, hiện đại, tiệm cận thế giới… Cùng với đó là những vận động viên đã cống hiến xuất sắc cho thể thao Việt Nam.

Tổng đạo diễn Phú Trần cho hay, ngoài phần âm nhạc, điểm nhấn của chương trình năm nay là sự xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu Cống hiến của 2 người dẫn chương trình: MC Phí Linh và Nhà báo Trương Anh Ngọc. Sân khấu của lễ trao giải tạo chiều sâu, không gian mở nhằm hỗ trợ cho những "ngôi sao Cống hiến" tỏa sáng, lan tỏa năng lượng tích cực nhiều hơn tới công chúng và cộng đồng...

Lễ trao giải thưởng Cống hiến lần thứ 18, năm 2024 sẽ được livestream trên các kênh: VNews, Fanpage Giải thưởng Cống hiến, YAN News, YANTV, YAN Talents, Bestie, Dienanh.net.

Giải Âm nhạc Cống hiến do Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) khởi xướng và tổ chức từ năm 2005 với sự tham gia bầu chọn của báo giới toàn quốc. Bắt đầu từ mùa giải lần 17, năm 2023, Ban tổ chức đã mở rộng phạm vi, từ một giải thưởng chỉ chuyên về lĩnh vực âm nhạc sang cả thể thao.

Trong đó, Giải Thể thao Cống hiến được thành lập mới với 4 hạng mục: Chiến tích thể thao của năm, Gương mặt thể thao của năm, Gương mặt Trẻ thể thao của năm và Khát vọng Cống hiến.

Giải Âm nhạc Cống hiến gồm 10 hạng mục: Bài hát của năm, Music video của năm, Nghệ sỹ mới của năm, Nam ca sỹ của năm, Nữ ca sỹ của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Album của năm, Nhà sản xuất của năm và Nhạc sỹ của năm.

Năm nay, Ban tổ chức và Hội đồng bầu chọn xét trao "Giải Ấn tượng Cống hiến" nhằm ghi nhận, vinh danh các cá nhân, tập thể tổ chức được hoạt động âm nhạc có sức lan tỏa, truyền cảm hứng và để lại ấn tượng sâu sắc với công chúng, giới chuyên môn nhưng không nằm trong các hạng mục, không áp dụng quy trình bầu chọn của Giải Cống hiến; sẽ được công bố tối 27/3.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục