Ấn tượng gian trưng bày của TTXVN tại Hội Báo Toàn quốc năm 2024

12:41' - 15/03/2024
BNEWS Đến gian hàng của TTXVN, người tham gia có thể sở hữu những đoạn video mang dấu ấn cá nhân, sử dụng công nghệ quay 360 độ với các hiệu ứng slow-motion, tua nhanh, đảo chiều..

 

Mang thông điệp “Thông tin chủ lực, bắt nhịp xu hướng,” Gian trưng bày của TTXVN tại Hội Báo Toàn quốc năm 2024 với điểm nhấn là thông tin ảnh, một trong những thế mạnh thông tin chủ lực, tiên phong của cơ quan thông tấn quốc gia từ ngày đầu thành lập đến nay.
 

“Những khoảnh khắc đi cùng năm tháng” giới thiệu những tác phẩm ảnh xuất sắc của các thế hệ phóng viên TTXVN. Nổi bật là bức ảnh “Bác bắt nhịp bài ca kết đoàn," Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật của tác Lâm Hồng Long.

Tiếp đến là các tác phẩm của 7 tác giả TTXVN được vinh danh Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật, lĩnh vực nhiếp ảnh năm 2023; các tác phẩm ảnh đoạt giải cao tại các giải báo chí lớn. Mỗi bức ảnh đều có mã QR code gắn kèm để độc giả có thể truy cập vào các bài viết về tác giả, tác phẩm một cách dễ dàng.

Slide show ảnh giúp công chúng có thể tiếp cận nguồn thông tin ảnh chuẩn xác, đa dạng về các sự kiện chính trị, ngoại giao, thành tựu kinh tế xã hội nổi bật của đất nước qua ống kính của phóng viên TTXVN.

Trưng bày ấn phẩm: các số báo Xuân 2024, các bản tin xuất bản hằng ngày nổi bật của TTXVN như: Tin nhanh, Tin Thế giới, Tài liệu tham khảo đặc biệt, Tin Tham khảo Thế giới, Tin Kinh tế Tham khảo; Báo Tin tức, Báo Thể thao & Văn hóa, Báo Việt Nam News, Báo Le Courrier du Vietnam, Báo ảnh Việt Nam, Báo ảnh Dân tộc & Miền núi, Tạp chí Vietnam Law, sách Nhà Xuất bản Thông tấn…

Bộ sưu tập hiện vật của phóng viên Thông tấn xã Giải phóng: Máy đánh chữ sử dụng phục vụ công tác thông tin từ năm 1964 -1975; Máy ảnh Leica-M3, đèn Flash của nhà báo liệt sĩ Bùi Đình Túy (tức Đinh Thúy), Phó giám đốc Thông tấn xã Giải phóng sử dụng tại chiến trường Nam Bộ từ 1965-1967…

Bắt nhịp xu hướng phát triển của báo chí truyền thông số, TTXVN giới thiệu một số ứng dụng công nghệ trong hoạt động báo chí truyền thông, với mong muốn đưa đến trải nghiệm thú vị cho công chúng khi đến với Gian trưng bày:

Các nền tảng loa thông minh Amazon Echo và Olli: Thông qua việc ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI), độc giả có thể tương tác bằng tiếng nói để tiếp cận thông tin âm thanh của TTXVN.

Gallery ảo: Với hai chủ đề chính “Thành phố Hồ Chí Minh đổi mới và phát triển” và “Đất phương Nam mênh mang sông nước," người xem được dẫn dắt bởi công nghệ hiện đại để chiêm ngưỡng cảnh sắc và con người vùng đất phương Nam; hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh hiện đại, năng động thông qua các tác phẩm ảnh do phóng viên TTXVN thực hiện.

Check-in 360 Photo Booth độc đáo và hiện đại, đang là một trong những "hot trend" tại các sự kiện hiện nay. Người tham gia có thể sở hữu những đoạn video mang dấu ấn cá nhân, sử dụng công nghệ quay 360 độ với các hiệu ứng slow-motion, tua nhanh, đảo chiều và âm nhạc thú vị.

Đây sẽ là món quà mà Thông tấn xã Việt Nam muốn gửi tới các vị khách khi tham quan gian trưng bày có thể sử dụng đưa lên các nền tảng mạng xã hội, đánh dấu một trải nghiệm thú vị tại Hội Báo Toàn quốc 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục