Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018

21:39' - 09/08/2018
BNEWS Tối 9/8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Châu Á 2018 (ASIAD 2018).
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Tổng Cục Du lịch; Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Lễ Xuất quân - Đoàn thể thao Việt nam tham dự Asiad - Jakrta - Palembang, Indonesia 2018. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Đến dự Lễ xuất quân có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, cùng đông đủ lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn, Hiệp hội, Ban huấn luyện, vận động viên.
Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết: Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 với 523 thành viên, trong đó có 1 Trưởng đoàn, 2 Phó trưởng đoàn, 20 cán bộ, 12 bác sỹ, 25 lãnh đội, 24 chuyên gia, 81 huấn luyện viên, 6 phiên dịch, 352 vận động viên của 32 môn và phân môn thể thao đăng ký tham dự gồm: Điền kinh, Bắn súng, Bơi, Cử tạ, Thể dục dụng cụ, Pencak Silat, Karate, Taekwondo, Wushu, Xe đạp, Đấu Kiếm, Bắn cung, Bóng đá nam, Bóng đá nữ…
Hiện nay, việc đăng ký thi đấu cho các vận động viên đã hoàn tất, lịch thi đấu chung cũng đã xây dựng xong, với sự chuẩn bị nghiêm túc, với tinh thần quyết tâm và nỗ lực của các thành viên, Đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho việc tranh tài tại ASIAD 2018 sắp diễn ra tại Indonesia.

Tham dự Đại hội lần này, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình giành thành tích cao ở nhóm các môn thể thao trọng điểm Olympic, đặc biệt phấn đấu giành ít nhất 3 huy chương Vàng trở lên tại ASIAD 2018, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Đại diện Đoàn thể thao Việt nam tham dự Asiad - Jakrta - Palembang, Indonesia 2018. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những cố gắng của các huấn luyện viên, vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam trong những tháng qua đã tích cực tập luyện và sẵn sàng chuẩn bị tham dự ASIAD 2018. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn các thành viên trong đoàn nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao và tinh thần thể thao hết mình để đạt thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Các vận động viên cần gương mẫu, đoàn kết trong sinh hoạt và thi đấu; tôn trọng phong tục, tập quán và tuyệt đối tuân thủ luật pháp của nước chủ nhà cũng như các quy định của Đại hội. Bên cạnh thể hiện sự chân thành, hữu nghị khi giao lưu với các đoàn thể thao các nước, mỗi thành viên của đoàn phải thực sự là sứ giả thiện chí để quảng bá về truyền thống văn hóa tốt đẹp, hình ảnh hòa bình, thân thiện của đất nước Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã trao cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018.
Đại diện các thành viên trong Đoàn thể thao Việt Nam, vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An khẳng định sẽ cố gắng nỗ lực hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường để giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.
ASIAD 2018 được tổ chức từ ngày 18/8 đến 2/9 tại Jakarta, Indonesia. Đây là Đại hội thể thao lớn nhất châu lục, với sự tham dự của 45 quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực Châu Á, thi đấu 464 nội dung của 67 môn và phân môn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục