LG đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực chế tạo người máy

21:11' - 29/05/2018
BNEWS Trong một thông cáo báo chí, LG cho hay họ có kế hoạch mua 20% cổ phần của Robostar vào khoảng giữa tháng Bảy tới.
LG Electronics Inc. sẽ đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực chế tạo người máy. Ảnh: reuters
Nhà sản xuất thiết bị điện tử LG ngày 29/5 cho biết họ dự định sẽ đầu tư 53,6 tỷ won (49,67 triệu USD) để mua cổ phần của Robostar Co., một công ty chế tạo người máy (robot) của Hàn Quốc, trong nỗ lực nhằm tăng cường sự hiện diện của LG trong ngành công nghiệp mới mẻ này.
Trong một thông cáo báo chí, LG cho hay họ có kế hoạch mua 20% cổ phần của Robostar vào khoảng giữa tháng Bảy tới. Số cổ phần này tương đương khoảng 1,95 triệu cổ phiếu. Tới cuối năm 2019, LG sẽ mua thêm 13,4% cổ phần của Robostar để nâng tổng số cổ phần mà LG nắm giữ của doanh nghiệp này lên 33,4%.
Thành lập năm 1999, Robostar được biết đến với các công nghệ có tiếng trong lĩnh vực chế tạo người máy, trong đó có sản xuất ô tô và các sản phẩm bán dẫn.
Kế hoạch mua cổ phần trên là một trong hàng loạt động thái của LG nhằm mở rộng phạm vi kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ cao, vốn là một trong những động lực tăng trưởng chính của LG trong tương lai.
Hồi tháng Một vừa qua, LG đã cho ra mắt ba loại người máy khác nhau tại Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng 2018, bao gồm người máy phục vụ bàn, người máy khuân vác và người máy giúp mua đồ ở các cửa hàng. Sau đó vào tháng Ba, LG đã đầu tư 1 tỷ won vào một công ty khởi nghiệp Hàn Quốc có tên là Acryl chuyên về phát triển các công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục