LG Electronics sẽ chuyển dây chuyền sản xuất TV sang Indonesia

08:07' - 21/05/2020
BNEWS Hãng điện tử LG Electronics Inc., của Hàn Quốc sẽ chuyển 6 dây chuyền sản xuất TV tại nhà máy ở Gumi, sang nhà máy của hãng đóng tại Cibitung, tỉnh Tây Java của Indonesia, sớm nhất trong năm nay.

Trong một thông cáo ngày 20/5, LG Electronics nhấn mạnh: “Trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất cắt giảm, LG lại mở rộng kinh doanh TV với mục tiêu đa dạng hóa hơn nữa sản xuất và tăng cường công suất. Thành phần quan trọng của chiến lược này sẽ là cơ sở của LG tại Cibitung (Indonesia) - nơi sẽ trở thành trung tâm sản xuất mới của LG trong khu vực”.

Cũng theo thông cáo, động thái trên là một phần trong nỗ lực tái cơ cấu chiến lược sản xuất của LG, nhằm phù hợp hơn với nhu cầu đang thay đổi. Việc nâng công suất tại nhà máy ở Indonesia sẽ cho phép công ty phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng ở châu Á và Australia. Thị trường châu Âu sẽ tiếp tục được cung cấp bởi nhà máy Mlawa ở Ba Lan, trong khi Reynosa và Mexicali ở Mexico sẽ là nguồn cung cấp TV chính cho LG ở khu vực Bắc Mỹ.
Được thành lập vào năm 1995, nhà máy Cibitung sẽ tăng 50% công suất sản xuất hàng năm sau khi kế hoạch di dời nhà máy được hoàn tất. Trong quý I/2020, thu nhập hoạt động của LG Electronics Inc., đạt 326 tỷ won (250,86 triệu USD), tăng 31,7% so với cùng kỳ năm trước.
Trước đó, năm 2019, Tổng thống Joko Widodo đã kêu gọi các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Indonesia. Trong cuộc gặp hồi năm ngoái với Tổng thống Widodo, nhà sản xuất thép POSCO đã cam kết tái đầu tư 4 tỷ USD vào Indonesia nhằm giúp quốc gia này nâng sản lượng lên 10 triệu tấn thép/năm thông qua PT Krakatau Posco - công ty liên doanh với PT Krakatau Steel có trụ sở tại Cilegon, tỉnh Tây Java.
Mục tiêu trên dự kiến sẽ đạt được vào năm 2025. Theo kế hoạch, POSCO muốn sản xuất thép cuộn cán nóng (HRC) và thép cuộn cán nguội (CRC) tại nhà máy mới. POSCO có kế hoạch tung ra thị trường 750.000 tấn HRC bắt đầu từ năm tới và đang tiến hành đàm phán với các đối tác địa phương nhằm cung ứng sản phẩm CRC.
Tiếp đó, trong chuyến thăm Hàn Quốc của Bộ trưởng Công nghiệp Agus Gumiwang, LG Chemical đã bày tỏ quan tâm tới dự án xây dựng tổ hợp sản xuất pin với tổng số vốn cam kết lên tới 2,3 tỷ USD tại Indonesia, bao gồm một nhà máy pin, mô đun pin, và các cơ sở tái chế pin.
Về phần mình, SK Group mong muốn đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp của Indonesia. Bộ trưởng Agus gợi ý SK Group có thể phát triển ngành công nghiệp hóa dầu tại Indonesia, phục vụ cho kế hoạch cắt giảm nhập khẩu của nước này. Trong khi đó, Hyundai Motor Co., dự kiến sẽ đầu tư khoảng 1 tỷ USD cho dự án xe điện (EV) trên khu đất rộng khoảng 600 ha tại Karawang, tỉnh Tây Java./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục