LG Energy Solution đầu tư vào nhà máy sản xuất pin trong nước

16:27' - 19/12/2022
BNEWS Công ty LG Energy Solution Ltd. (LGES) vừa cho biết sẽ đầu tư 4.000 tỷ won (3,07 tỷ USD) trong 5 năm tới để mở rộng sản xuất và mở rộng các cơ sở khác tại tổ hợp sản xuất pin nội địa.

Công ty LG Energy Solution Ltd. (LGES) vừa cho biết sẽ đầu tư 4.000 tỷ won (3,07 tỷ USD) trong 5 năm tới để mở rộng sản xuất và mở rộng các cơ sở khác tại tổ hợp sản xuất pin nội địa chủ chốt ở miền trung đất nước.

 
Khoản tiền này sẽ được đầu tư vào nhà máy Ochang, nằm ở Cheongju, tỉnh Bắc Chungcheong, cách Seoul 112 km về phía Nam, chủ yếu sẽ được chi để nâng cấp cơ sở hiện nay bằng các công nghệ nhà máy thông minh và mở rộng các dây chuyền sản xuất pin hình trụ, LGES cho biết.

LGES cho biết khoản đầu tư này cũng sẽ được sử dụng để xây dựng một cơ sở nghiên cứu và phát triển mới cũng như các cơ sở hạ tầng khác tại địa điểm này nhưng không cung cấp số lượng cụ thể liên quan đến việc sản xuất pin thực tế.

LGES cho biết khoản đầu tư mới sẽ giúp tạo ra khoảng 1.800 việc làm mới trong khu vực.

LGES cũng sẽ chi 730 tỷ won cho nhà máy Ochang để tăng cường sản xuất các tế bào pin hình trụ được sử dụng cho xe điện, giúp bổ sung thêm 9 GWh vào mức công suất 33 GWh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục