LG sẽ giới thiệu smartphone V5 ThinQ 5G ở Triển lãm di động toàn cầu

06:30' - 18/02/2019
BNEWS LG sẽ giới thiệu mẫu điện thoại smartphone V5 ThinQ sử dụng mạng 5G, và bản mobile G8 ThinQ dùng mạng 4G, tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC 2019).

Mới đây, Giám đốc kinh doanh mảng điện thoại di động của hãng sản xuất đồ điện tử hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics Inc. cho biết hãng sẽ đồng thời giới thiệu hai mẫu điện thoại thông minh (smartphone) cao cấp dựa trên nền tảng mạng 5G và 4G, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và cải thiện tình hình kinh doanh của hãng.
LG cho biết kế hoạch sẽ giới thiệu mẫu điện thoại smartphone V5 ThinQ sử dụng mạng 5G, và bản mobile G8 ThinQ dùng mạng 4G, tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC 2019) - sự kiện di động lớn nhất thế giới 2019, dự kiến diễn ra từ ngày 25-28/2 tại Barcelona, Tây Ban Nha.
Trước đó, LG thường giới thiệu dòng điện thoại smartphone G vào nửa đầu năm và dòng smartphone V vào nửa cuối năm.

Nhưng năm nay hãng đã thay đổi chiến lược khi cùng lúc tung ra cả hai dòng điện thoại mới này nhằm có được vị thế tốt trên một thị trường điện thoại di động thay đổi nhanh chóng như hiện nay.
Tại một cuộc họp báo tại Công viên khoa học LG ở Seoul, người đứng đầu bộ phận truyền thông di động của LG Brian Kwon cho biết LG sẽ tạo ra những thay đổi quan trọng đối với những chiếc điện thoại di động khi mang lại những giá trị khác biệt cho nhu cầu của người tiêu dùng và để tránh những cuộc đối đầu cạnh tranh về mặt thông số cấu hình chiếc điện thoại tốt nhất.

Theo ông, dịch vụ truyền thông không dây dịch chuyển từ mạng 4G sang 5G mang đến cho LG Electronics cơ hội để tận dụng thế mạnh của mình trong một thị trường thay đổi.
Mẫu smatphone V50 ThinQ của LG sẽ là điện thoại 5G đầu tiên của hãng và được ra mắt đúng thời điểm mạng di động tốc độ cao 5G được thương mại hóa tại Hàn Quốc và Mỹ trong quý I/2019.

Bên trong V50 ThinQ tích hợp chip Snapdragon 855, hệ thống làm mát khoang chứa và thỏi pin 4.000 mAh. Sử dụng chip cao cấp mới nhất của Qualcomm được cho là sẽ giúp LG có lợi thế về phần cứng.

Đối với G8 ThinQ, đây là chiếc smartphone chỉ hỗ trợ 4G mà không phải là 5G. Chiếc G8 ThinQ sẽ được trang bị màn hình OLED với khả năng biến toàn bộ màn hình điện thoại thành loa khuếch đại âm thanh, giúp chất lượng âm thanh được nâng cao hơn.
Hãng LG Electronics đã gặp khó khăn trên thị trường smartphone trong nhiều năm qua, khi hết sức chật vật đối đầu với Samsung Electronics và Apple ở thị trường smartphone cao cấp và bị cạnh tranh “ác liệt” từ các nhà sản xuất Trung Quốc ở phân khúc smartphone cấp thấp hơn. Bộ phận di động của LG đã thua lỗ kể từ quý II/2017.
Doanh thu của bộ phận truyền thông di động của LG đạt 1.700 tỷ won (1,5 tỷ USD) vào năm ngoái, nhưng đã thua lỗ 322,2 tỷ won do doanh số bán điện thoại thông minh ảm đạm và chi phí tiếp thị tăng cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục