Lịch thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

17:03' - 22/03/2024
BNEWS Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL ngày 22/3/2024 về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Theo đó, Kỳ thi được tổ chức từ ngày 26 - 29/6. Trong đó,  ngày 26/6, các thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 27 - 28/6 tổ chức thi; ngày 29/6 dự phòng.

 

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ ngày 17/7. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch.

Trong tháng 4-5/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức các Hội nghị tập huấn kỹ thuật về công tác tổ chức thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 cho tất cả các địa phương.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 về cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023, đặc biệt là giữ nguyên như Kỳ thi năm 2023.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ thực hiện một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong Quy chế để bảo đảm thống nhất trong quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước.

Để bảo đảm chế độ ưu tiên cho thí sinh, tránh bị nhầm lẫn trong quá trình đăng ký thi, các đơn vị đăng ký dự thi có trách nhiệm tra cứu thông tin từ nguồn thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác nhận ưu tiên theo nơi thường trú cho thí sinh; yêu cầu thí sinh có trách nhiệm bảo mật thông tin về tài khoản và mật khẩu.

Quy chế cũng quy định rõ trách nhiệm của thí sinh trong Kỳ thi. Ngoài quy định các vật dụng thí sinh được mang vào để phục vụ việc làm bài thi, thì điểm mới là bổ sung quy định cụ thể các vật dụng thí sinh bị cấm đem vào phòng thi; các quy định đối với thí sinh chỉ thi 1 hoặc 2 môn thành phần trong bài thi tổ hợp (thí sinh tự do).

Quy chế cũng bổ sung danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông hằng năm để tạo sự công bằng cho thí sinh.

Ngoài ra, còn có một số thay đổi chủ yếu về mặt kỹ thuật khác của các Hội đồng ra đề, coi thi, chấm thi hoặc đưa các nội dung từ hướng dẫn tổ chức thi mọi năm vào quy chế để tính thống nhất thực hiện cao hơn trong quá trình tổ chức thi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục