Lịch trình di chuyển của bệnh nhân nghi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng

13:37' - 24/07/2020
BNEWS Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 có tên T.V.D, giới tính nam, sinh năm 1963 (trú tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng).

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng: Bệnh nhân đang sống chung với vợ và con gái tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. Theo thông tin người nhà cung cấp, trong 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh.
Ngày 7/7, bệnh nhân T.V.D đến chăm mẹ ruột (trú tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 10/7, mẹ của bệnh nhân T.V.D chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Ngày 16/7 bệnh nhân T.V.D có đến tầng 5, Khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ.

Đến ngày 17/7 bệnh nhân T.V.D từ Bệnh viện Đà Nẵng trở về nhà và có dấu hiệu sốt, cảm giác hơi mệt. Tối cùng ngày, người này đến nhà bà con tại đường Nguyễn Lương, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu để dự tiệc. Trưa 18/7, bệnh nhân T.V.D đi đám cưới tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (Đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).
Về quá trình bệnh nhân đến khám, vào viện, ngày 20/7 bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8 giờ 25 phút. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp. Sau đó, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm).

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng là dương tính với virus SARS-CoV-2. Trung tâm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào chiều 23/7 và vẫn có kết quả dương tính. Trong đêm 23/7, thành phố Đà Nẵng đã gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang và sáng 24/7 có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
Cũng trong sáng 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp tục gửi mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế các quận Liên Chiểu, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Vào đêm 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy mẫu xét nghiệm cho thấy tất cả hơn 100 mẫu đều âm tính với tác nhân COVID-19.

Ngày 24/7, sau khi phát hiện ca bệnh nghi mắc COVID-19, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ bệnh viện, khẩn trương phun thuốc khử trùng các phòng, khoa và khuôn viên bệnh viện. Đặc biệt, các y, bác sĩ tiếp xúc gần với người nghi nhiễm đều phải cách ly.
Hiện nay, bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Cùng ngày, Bệnh viện C Đà Nẵng đã triển khai xây dựng phương án phong tỏa; đồng thời lập tức triển khai ngay các biện pháp ngăn chặn, hạn chế bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế ra vào các vị trí, khoa, phòng bệnh nhân đã từng di chuyển.

>>Phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục