Liên danh 3 công ty trúng thầu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương
Liên danh gồm 3 công ty là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T - Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Phương Trang - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành đã được lựa chọn làm nhà đầu tư Dự án cao tốc đường bộ Bảo Lộc - Liên Khương. Theo Quyết định số 1323/QĐ-UBND ngày 22/6/2025 của UBND tỉnh Lâm Đồng, giá trị trúng thầu bao gồm cả lãi vay trên 11.923 tỷ đồng.
Theo quyết định trên, liên danh 3 công ty gọi tắt là Liên danh Hạ tầng Giao thông T&T- Futa Group- Phương Thành được phê duyệt kết quả lựa chọn làm nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc- Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1). Thời gian xây dựng công trình và hệ thống cơ sở hạ tầng trong 30 tháng, thời gian vận hành, kinh doanh trong 19 năm 10 tháng. Phương thức đầu tư đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng- kinh doanh- chuyển giao (BOT).Trước đó, ngày 31/3/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái đã ký Quyết định số 669/QĐ-UBND phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1), bao gồm: Phạm vi dự án với tổng chiều dài khoảng 73,62 km. Điểm đầu từ Km126+484,93 thuộc địa phận phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, trùng với điểm cuối cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc; điểm cuối khoảng Km200+100, giao với cao tốc Liên Khương – Prenn, thuộc xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng đều thuộc tỉnh Lâm Đồng.
Quy mô đầu tư công trình giao thông đường bộ cấp I thuộc dự án nhóm A. Giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 4 làn xe cao tốc với chiều rộng nền đường 24,75 m, tốc độ xe chạy 100 km/h theo Tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729:2012, có 2 làn dừng khẩn cấp. Các hạng mục công trình phục vụ khai thác, vận hành cao tốc gồm Trung tâm điều hành giao thông thông minh, Trạm thu phí điện tử không dừng, Trạm dừng nghỉ, công trình kiểm soát tải trọng xe,... bảo đảm đồng bộ, hiệu quả theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành… Tổng mức đầu tư được phê quyệt theo quyết định là 17.718 tỷ đồng; trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 5.794 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị 8.791 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác 616 tỷ đồng; chi phí dự phòng 1.604 tỷ đồng. Lãi vay trong thời gian thi công 913 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn xây dựng được bố trí vốn ngân sách Nhà nước 7.761 tỷ đồng, chiếm 43,8% tổng mức đầu tư giai đoạn 1, trong đó vốn ngân sách địa phương bố trí 5.261 tỷ đồng. Vốn do nhà đầu tư huy động khoảng 9.957 tỷ đồng, chiếm 56,2% tổng mức đầu tư giai đoạn 1. Việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư là bước rất quan trọng trong việc triển khai xây dựng 2 dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc và Bảo Lộc- Liên Khương, nhằm kết nối thành phố Đà Lạt với Thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn bằng cao tốc đường bộ, đang triển khai hoàn thiện hồ sơ từ nhiều năm qua...Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/lien-danh-3-cong-ty-trung-thau-du-an-cao-toc-bao-loc-lien-khuong-post1045792.vnp
Tin liên quan
-
Đời sống
Ô tô mất lái, lao khỏi làn đường Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
20:02' - 22/06/2025
Ô tô 7 chỗ bất ngờ mất lái, lao khỏi làn đường trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sau đó tông vào hàng rào bảo vệ hành lang an toàn giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV: Giải bài toán giao thông qua các dự án cao tốc và vành đai
19:20' - 20/06/2025
Các dự án không chỉ giải bài toán giao thông mà còn mở ra không gian phát triển mới, kết nối vùng, giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút FDI và bảo đảm an ninh quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Điểm tin kinh tế Việt Nam nổi bật trong ngày 24/12/2025
21:10' - 24/12/2025
Bnews/vnanet.vn điểm tin kinh tế Việt Nam nổi bật trong ngày 24/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Sớm hoàn thiện khung pháp lý thực thi và đầu tư dài hạn ESG
20:33' - 24/12/2025
Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc thực hiện cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
20:33' - 24/12/2025
Mục tiêu cuối cùng là xây dựng một cơ chế EPR khả thi, minh bạch, từng bước thay đổi hành vi của doanh nghiệp và người tiêu dùng, qua đó bảo vệ môi trường một cách thực chất.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam – Uzbekistan thúc đẩy thương mại, công nghiệp ô tô và logistics
19:30' - 24/12/2025
Uzbekistan là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam tại khu vực Trung Á, trong khi, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Uzbekistan trong khối ASEAN.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Phát triển công nghiệp quốc phòng theo hướng hiện đại, công nghệ cao
18:51' - 24/12/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì làm việc với Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành liên quan nhằm triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghệ An ra mục tiêu thu hút 40.000 tỷ đồng vào Khu kinh tế Đông Nam
18:36' - 24/12/2025
Nghệ An đặt mục tiêu năm 2026 thu hút từ 35.000 – 40.000 tỷ đồng vào Khu kinh tế Đông Nam, trong đó vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 1,4–1,6 tỷ USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Bảo đảm nguồn thu, kiến tạo động lực tăng trưởng
18:17' - 24/12/2025
Ngành tài chính sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, xây dựng một hệ thống chính sách hiệu quả, minh bạch, tiên phong cải cách; hướng tới một nền tài chính quốc gia hiện đại, công bằng.
-
Kinh tế Việt Nam
"Đường băng" mới của xuất khẩu số Việt Nam
16:58' - 24/12/2025
Khi quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam đạt gần 920 tỷ USD năm 2025, cơ hội để thương mại điện tử đóng góp vào kim ngạch này không còn là câu chuyện tiềm năng lý thuyết.
-
Kinh tế Việt Nam
Điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Giải Phóng - Kim Đồng
16:38' - 24/12/2025
Phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5, Hà Nội thu gọn rào chắn nút Giải Phóng – Kim Đồng, bổ sung làn xe và điều chỉnh phân luồng, bắt đầu từ ngày 25/12/2025.

Cao tốc Liên Khương – Prenn, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN