Liên danh Hyundai E&C trúng gói thầu số 1 Dự án đường sắt Bắc-Nam tại Philippines

15:39' - 21/09/2020
BNEWS Công ty xây dựng Hyundai Engineering & Construction Co. (Hyundai E&C) của Hàn Quốc đã trúng gói thầu số 1 thuộc "Dự án đường sắt Bắc-Nam của Philippines trị giá 666 tỷ won (573 triệu USD).

Công ty xây dựng Hyundai Engineering & Construction Co. (Hyundai E&C) của Hàn Quốc ngày 21/9 tuyên bố đã trúng gói thầu số 1 thuộc "Dự án đường sắt Bắc-Nam của Philippines trị giá 666 tỷ won (573 triệu USD) do Bộ Giao thông Philippines mời thầu.

Tuyến đường sắt Bắc-Nam của Philippines dài tổng cộng 53 km, nối thành phố Malolos tới Đặc khu kinh tế và cảng tự do Clark thuộc tỉnh Pampanga, chia làm 5 gói thầu.
Gói số 1 là dự án xây dựng 17 km đường sắt bao gồm 2 ga tàu trên mặt đất và tổng thời gian thi công là 48 tháng kể từ ngày khởi công. Công ty xây dựng Hyundai E&C sẽ thi công cùng với công ty xây dựng Megawide Construction Corp. (Philippines) và công ty địa chất Dong Ah (Hàn Quốc).

Trong đó, Hyundai E&C thực hiện khối lượng công việc chiếm 57,5% giá trị gói thầu. Hyundai E&C cho biết đã vượt qua các doanh nghiệp đối thủ hàng đầu thế giới và thắng thầu nhờ kinh nghiệm thực hiện nhiều công trình đường sắt tương tự ở trong và ngoài nước. 
Theo các nhà kinh tế, Philippines được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng quy mô lớn theo lời kêu gọi đẩy mạnh các dự án xây dựng của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Ngày 31/8 vừa qua, Phó Chủ tịch Ủy ban Phân bổ Ngân sách thuộc Hạ Viện Philippines, ông Luis Campos, cho biết nước này đã quyết định phân bổ 96,2 tỷ peso (khoảng 1,98 tỷ USD) cho để cải tạo hệ thống đường sắt, bao gồm cả tuyến đường tàu điện ngầm dài 36 km ở thủ đô Manila.

Theo ông Campos, tổng số vốn đầu tư cho dự án tăng cường hệ thống đường sắt nằm trong ngân sách trị giá 4.500 tỷ peso (khoảng 93 tỷ USD) cho năm 2021 được Tổng thống Rodrigo Duterte trình Quốc hội trước đó.
Hyundai E&C hy vọng lần hợp tác này sẽ tạo cơ hội thuận lợi để tiếp tục giành được gói thầu khác trong Dự án đường sắt Bắc-Nam của Philippines trong tương lai.

Đại diện Hyundai E&C cho biết trong năm nay, doanh nghiệp này đã trúng nhiều gói thầu công trình xây dựng và thiết kế ở Singapore, Myanmar, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và Philippines, với tổng giá trị 1.000 tỷ won (861 triệu USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục