Liên kết doanh nghiệp bình ổn thị trường Tết Nguyên đán

10:04' - 16/10/2023
BNEWS Hiện đã có một số doanh nghiệp ở Trà Vinh liên kết cùng nhiều doanh nghiệp ngoài tỉnh để cung ứng hàng hóa tham gia bình ổn giá thị trường dịp tết Nguyên đán 2024 với tổng giá trị hơn 7.000 tỷ đồng.

Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh cho biết đang xúc tiến các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp trong tỉnh liên kết cùng nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh, thành khác như Hậu Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh… để cung ứng hàng hóa tham gia bình ổn giá thị trường trong dịp tết Nguyên đán 2024. Đây là điểm mới của chương trình bình ổn thị trường Tết Nguyên đán được Sở Công Thương thực hiện.

 
Theo ông Phạm Phước Trãi, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh, hiện nay đã có một số đơn vị, doanh nghiệp gồm Công ty Lương thực Trà Vinh; Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Đức Hưng; Công ty TNHH MTV Thương mại vận tải Trường Anh; Công ty TNHH MTV Thương mại Dầu khí Hoàng Đông; hộ kinh doanh Bảy Thanh siêu thị Co.opmart Trà Vinh; Siêu thị Go! Trà Vinh; VinMart cùng chuỗi cửa hàng, chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh liên kết, kết nối cùng các doanh nghiệp ngoài tỉnh dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu với tổng giá trị khoảng hơn 7.335 tỷ đồng.

Các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tham gia các phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các huyện, thị xã trong tỉnh do Sở Công Thương tổ chức. Cùng với đó, lượng hàng hóa bình ổn thị trường được các đơn vị, doanh nghiệp chuyển bán rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh thông qua các kênh như chuỗi siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi và các điểm bán hàng hóa bình ổn.

Qua khảo sát của Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh, hiện các đơn vị siêu thị VinMart, Siêu thị Co.opMart, Siêu thị GO! Trà Vinh, thông qua việc kết nối các đơn vị, doanh nghiệp đối tác ngoài tỉnh, lượng hàng hoá thiết yếu phục vụ tết Nguyên đán 2024 đã được siêu thị dự trữ tăng gấp 2-3 lần so với những tháng thường. Các siêu thị cũng đã lên kế hoạch cho chương trình bán hàng bình ổn giá và giảm giá vào những khung giờ phù hợp để đảm bảo phục vụ người tiêu dùng đầy đủ.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Trà Vinh cho biết thêm, hiện Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã tăng cường lực lượng, bám sát địa bàn để thực hiện hoạt động kiểm tra, đấu tranh có hiệu quả tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục