Liên minh CAIT hối thúc chính phủ Ấn Độ cấm các hoạt động của Amazon

15:08' - 18/02/2021
BNEWS Liên minh toàn thể các nhà giao dịch Ấn Độ (CAIT) ngày 17/2 đã hối thúc chính phủ nước này ban hành lệnh cấm các hoạt động của Amazon.com Inc tại Ấn Độ.

Động thái này diễn ra sau khi Reuters đưa tin tập đoàn thương mại điện tử của Mỹ này trong nhiều năm đã dành những ưu tiên cho một nhóm nhỏ người bán trên nền tảng của mình tại Ấn Độ và sử dụng họ để lách các quy định nghiêm ngặt về đầu tư nước ngoài của nước này.

Tin mà Reuters đã đưa dựa trên các tài liệu nội bộ của Amazon từ năm 2012 đến năm 2019 đã hé lộ nội tình "trò chơi mèo vờn chuột" giữa Amazon và Chính phủ Ấn Độ, với việc điều chỉnh cơ cấu doanh nghiệp mỗi lần chính phủ nước này thực hiện các hạn chế mới nhằm bảo vệ các nhà giao dịch nhỏ.

Trong một thông báo, CAIT, đại diện cho 80 triệu cửa hàng bán lẻ tại Ấn Độ, cho rằng những hé lộ gây sốc của Reuters là đủ để ngay lập tức cấm các hoạt động của Amazon tại Ấn Độ. CAIT kêu gọi Bộ trưởng Thương mại Piyush Goyal cần lưu tâm tới vấn đề hệ trọng và cấp bách này, yêu cầu một lệnh cấm đối với các hoạt động của Amazon tại Ấn Độ.

Amazon không bình luận về thông báo của CAIT. Tuy nhiên, Amazon đã chỉ trích tin của Reuters là không có căn cứ, chưa đầy đủ và sai sự thật.

Tập đoàn này khẳng định vẫn tuân thủ các quy định của Ấn Độ. Amazon cho biết, có một số thay đổi trong các quy định trong vài năm qua và với mỗi thay đổi, tập đoàn đã nhanh chóng hành động nhằm đảm bảo việc tuân thủ.

Các tài liệu của Amazon cho thấy tập đoàn này đã hỗ trợ một số người bán ở Ấn Độ, khi giảm phí, và giúp một nhà giao dịch hủy các thỏa thuận đặc biệt với các tập đoàn công nghệ như Apple Inc. Amazon đã thực hiện việc giám sát đáng kể về lượng hàng dự trữ của một số người bán lớn nhất trên Amazon.in.

Các quy định của Chính phủ Ấn Độ được đưa ra vào năm 2016 đã yêu cầu nền tảng thương mại điện tử này không giám sát việc dự trữ của người bán. Amazon đã cam kết tất cả những người bán đều hoạt động độc lập trên nền tảng của tập đoàn này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục