Amazon mua lại nền tảng thương mại điện tử Selz

15:32' - 17/02/2021
BNEWS Tập đoàn thương mại điện tử Amazon đã âm thầm mua lại nền tảng thương mại điện tử Selz có trụ sở tại Australia, cho phép các doanh nghiệp xây dựng các cửa hàng trực tuyến của riêng họ.
Chi tiết thỏa thuận và các điều khoản không được tiết lộ, song theo giới truyền thông Mỹ, thương vụ này đã được thực hiện vào tháng trước và được Selz xác nhận trong một bài đăng trên blog.

Hoạt động của Selz có thể giúp Amazon đối phó với những thách thức từ đối thủ Shopify, có trụ sở tại Canada đang phát triển nhanh, cung cấp dịch vụ tương tự cho các nhà bán lẻ.

Martin Rushe, người sáng lập và giám đốc điều hành của Selz, cho biết công ty này đã ký một thỏa thuận nhượng lại cho Amazon và rất mong được hợp tác với Amazon để tiếp tục xây dựng các công cụ thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Trả lời hãng tin AFP, Amazon xác nhận việc mua lại Selz nhưng từ chối bình luận về bất kỳ kế hoạch nào trong tương lai cho nền tảng này.

Thỏa thuận giữa Selz và Amazon được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan thực thi chống độc quyền trên toàn thế giới vì vai trò ngày càng tăng của tập đoàn này trong mua sắm trực tuyến.

Amazon cho biết, họ không đóng vai trò chi phối trong tổng doanh số bán lẻ mặc dù chiếm thị phần lớn trong bán hàng trực tuyến ở Mỹ và các thị trường khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục