Liên tiếp các vụ đuối nước thương tâm ở trẻ em trong những ngày đầu Hè

08:27' - 28/05/2019
BNEWS Liên tiếp trong vòng một tuần, Khánh Hòa xảy ra 3 vụ đuối nước thương tâm khiến 7 học sinh tử nạn.
Rất nhiều trẻ em và người lớn tắm trên sông. Ảnh: Minh Đức - TTXVN 

Dù những hồi chuông cảnh báo đã được gióng lên nhưng tai nạn đuối nước vẫn thường xuyên xảy ra, trở thành nỗi ám ảnh của nhiều gia đình.

Trao đổi với phóng viên, sáng 28/5, ông Nguyễn Hoài Phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết: Ngày 27/5, một vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra trên địa bàn  khiến 2 học sinh nữ thiệt mạng.

Chiều 27/5, nhóm 3 học sinh cùng lớp ở Trường Tiểu học Ninh Thượng (xã Ninh Thượng) rủ nhau ra đập Cùng trên địa bàn xã chơi đã gặp nạn.

Hai học sinh xấu số đã bị đuối nước và tử vong, một em may mắn thoát nạn, hiện vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn, chưa thể cung cấp thông tin. Thi thể các học sinh bị nạn đã được đưa về nhà mai táng.

“Vào ba ngày trước, khi tổ chức lễ tổng kết năm học, nhà trường cùng với chính quyền xã đã căn dặn kỹ các em tình hình đuối nước nhưng tai nạn thương tâm vẫn xảy ra.

Đập Cùng có vị trí cách khu dân cư chừng 500 m. Do nhiều ngày qua trên địa bàn có mưa, lưu lượng nước trong đập dâng cao.

Từ ngày 28/5, chúng tôi sẽ cho lập biển báo, khuyến cáo người dân địa phương hạn chế đến khu vực này”, ông Nguyễn Hoài Phương cho biết thêm.

Trước đó, chiều 20/5, cũng trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, một vụ đuối nước đã xảy ra làm 4 học sinh Trường Trung học Cơ sở Tô Hiến Thành thiệt mạng. Tại thành phố Nha Trang, ngày 22/5, một học sinh của Trường Tiểu học Phước Đồng không may tử vong do đuối nước.

Ngay sau khi các sự việc đau lòng trên xảy ra, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và chính quyền địa phương nơi các em học sinh gặp nạn đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Ngày 22/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã có công văn khẩn gửi các cơ quan chức năng trên địa bàn về việc tăng cường phòng chống đuối nước trẻ em.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các đơn vị cần tăng cường rà soát, cắm biển báo tại các khu vực, sông, hồ nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn đuối nước; tăng cường tuyên truyền về tai nạn đuối nước ở trẻ, nhất là những vùng nông thôn... để giúp trẻ có những kiến thức cơ bản về nguy cơ đuối nước, cách thức xử lý khi bị đuối nước.

Đặc biệt, các tổ chức đoàn thể, xã hội cần tăng cường các chương trình hoạt động hè cũng như dạy bơi để trẻ em sinh hoạt và học tập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục