Liên tiếp xảy ra nổ súng ở Mỹ, hàng chục người thương vong

07:33' - 06/08/2018
BNEWS Ngày 5/8, chỉ trong vòng 14 giờ đã có 44 người bị bắn tại thành phố Chicago, thủ phủ bang Illinois của nước Mỹ và làm 5 người tử vong.

Đây là con số nạn nhân trong các vụ đấu súng cao kỷ lục ở Mỹ giữa lúc dư luận nước này đang tranh cãi gay gắt xung quanh việc siết chặt kiểm soát súng đạn.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, cảnh sát Chicago cho biết, trong vòng 3 tiếng kể từ 1h30' sáng 5/8 đã xảy ra 10 vụ xả súng tại bang này với 30 nạn nhân, trong đó có 2 người thiệt mạng.

Ngoài ra, còn có ít nhất một vụ nổ súng nhằm vào đám đông trên đường phố. Trong số những nạn nhân bị trúng đạn có một trẻ 11 tuổi.

Cảnh sát bang đánh giá thành phố Chicago đã trải qua một đêm bạo lực. Một số trường hợp trong các vụ bạo lực này là các mục tiêu được định sẵn và có liên quan đến xung đột băng đảng ở những khu vực đó.

Những năm gần đây, thành phố Chicago đã phải nỗ lực đấu tranh với tình trạng xả súng học đường và tỷ lệ giết người cao.

Các chuyên gia cho biết số vụ phạm tội có xu hướng gia tăng trong những tháng mùa hè nóng bức. Hôm 25/6 vừa qua, ít nhất 21 người bị bắn tại thành phố này, trong đó có 2 nạn nhân thiệt mạng.

Các vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ vẫn đang tranh cãi về vấn đề sở hữu súng đạn, khi ngày càng có nhiều vụ xả súng xảy ra tại nhiều nơi trên khắp nước Mỹ. Theo thống kê, kể từ tháng 1/2013 đến nay, đã có hơn 280 vụ xả súng trên khắp nước Mỹ, trung bình mỗi tuần một vụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục