Liên tục bắt giữ các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

10:12' - 19/11/2023
BNEWS Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, gần đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) đã liên tục điều tra, khám phá, bắt giữ các đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền rất lớn.

Cụ thể mới đây vào ngày 15/11, PC01 đã khởi tố, bắt tạm giam Phan Công Hiến (sinh năm 1997; ngụ tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh). Theo điều tra, thông qua mối quan hệ xã hội, Phan Công Hiến quen và biết anh T (ngụ Thành phố Hồ Chí Minh) có nhu cầu mua xe ô tô Mercedes AMG G63 để sử dụng. Do trước đó Hiến chơi đánh bạc, thua nhiều tiền nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tải sản của anh T.

 

Hiến đã dẫn anh T đến showroom chuyên bán siêu xe tại Quận 7 để xem xe ô tô Mercedes AMG G63 đang được chào bán với giá 13,9 tỷ đồng. Mặc dù Hiến chưa mua được chiếc xe trên nhưng vẫn ký thỏa thuận với anh T bán chiếc xe trên với giá 13,2 tỷ đồng. Từ ngày 7/6/2022 đến ngày 20/6/2022, Hiến đã nhận 5,6 tỷ đồng của anh T. Hiến đưa ra thông tin gian đối về việc thanh toán tiền đặt cọc mua xe, thanh toán tiền rút hồ sơ đăng ký xe... để chiếm đoạt số tiền anh T đã đưa cho Hiến.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2023, PC01 đã ra quyết định khởi tố 2 vụ án, bắt tạm giam Đỗ Thị Kim Thuỷ (sinh năm 1989; nơi ở hiện nay: huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) và Dương Quang Mẫn (ngụ Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên viên bộ phận tín dụng tại một ngân hàng ở Phường 14, quận Tân Bình) cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, để có tiền để tiêu xài cá nhân và trả tiền nợ các APP tài chính nên Đỗ Kim Minh Thuỷ đã nhiều lần mượn tiền của ông H.S. Sau khi không có tiền trả, Thuỷ đã tự nghĩ ra cách là đề nghị bán cho ông S một căn nhà trên đường Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú với giá 1,9 tỷ đồng và một căn nhà khác cũng ở đường Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú với giá 1,1 tỷ đồng; mặc dù hai căn nhà này đều không thuộc quyền sở hữu của Thủy. Để tạo lòng tin, Thủy tự soạn các công văn của Toà án, Công an, Sở Tài nguyên và Môi trường… rồi gửi các hình ảnh đã cắt ghép cho ông S nhằm mục đích để ông S tin Thủy đang sở hữu 2 căn nhà này và chuyển tiền đặt cọc. Sau đó, Thủy đã chiếm đoạt 651 triệu đồng mà ông S đặt cọc mua nhà.

Còn trong vụ án liên quan đến Dương Quang Mẫn, từ năm 2018 đến tháng 9/2021, lợi dụng vị trí, nhiệm vụ của mình, Mẫn đã tự lập và giả chữ ký, chữ viết họ tên của khách hàng T.A.L trên Giấy nhận nợ với nội dung ông T.A.L đề nghị giải ngân số tiền 5 tỷ đồng vào tài khoản của V.N.H (bạn của Mẫn). Bằng thủ đoạn nêu trên, Mẫn đã chiếm đoạt số tiền 5 tỷ đồng của khách hàng để trả các khoản nợ cá nhân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục