Liệu pháp huyết tương của Hàn Quốc hiệu quả với nhiều biến thể SARS-CoV-2

20:02' - 25/03/2021
BNEWS Giới chức y tế Hàn Quốc ngày 25/3 cho biết liệu pháp huyết thanh do Hàn Quốc phát triển để điều trị COVID-19 có hiệu quả đối với các biến thể của virus SARS-CoV-2.

Cơ quan phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Hàn Quốc (KDCA) cho biết trong một thử nghiệm ở mức tế bào, liệu pháp huyết tương đã có tác dụng vô hiệu hóa 7 biến thể của virus SARS-CoV-2, gồm S, V, L, G, GH, GR và GV cũng như 2 biến thể được biết đến nhiều nhất xuất phát từ Anh và Nam Phi.

Liệu pháp huyết tương là một loại thuốc globulin miễn dịch cao sử dụng huyết tương lấy từ những người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh hoàn toàn.

KDCA cho biết liệu pháp huyết tương - hiện đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 - cũng đã được sử dụng cấp cứu cho 42 bệnh nhân COVID-19 có các triệu chứng nặng.

Các thuốc thử nghiệm lâm sàng đôi khi được cấp phép cho sử dụng cấp cứu đối với những trường hợp bệnh đe dọa tính mạng và không có lựa chọn điều trị khác.

Công ty dược GC Pharma của Hàn Quốc cho biết công ty dự kiến nộp đơn xin phê duyệt sử dụng liệu pháp huyết tương - có tên gọi GC5131A - trong tháng 4 tới sau khi công bố kết quả nghiên cứu lâm sàng.

GC Pharma cũng cho biết công ty đã hoàn tất sản xuất lô thuốc thứ 3, nghĩa là các cơ sở y tế sẽ có liệu pháp ứng cử viên này ngay lập tức ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục