Argentina cấp phép dùng huyết thanh ngựa để điều trị COVID-19

08:25' - 23/12/2020
BNEWS Loại huyết tương này được bào chế dựa trên các kháng thể đa dòng thu được bằng cách cung cấp cho ngựa một lượng protein của virus SARS-CoV-2 làm kháng nguyên.

Ngày 22/12, Cơ quan quản lý quốc gia về dược phẩm, thực phẩm và công nghệ ý tế của Argentina (ANMAT) đã phê duyệt việc sử dụng huyết thanh ngựa do phòng thí nghiệm Immunova điều chế để điều trị cho các bệnh nhân trưởng thành mắc COVID-19.

Phóng viên TTXVN tại Buenos Aires dẫn thông báo chính thức của ANMAT cho hay loại huyết tương này được bào chế dựa trên các kháng thể đa dòng thu được bằng cách cung cấp cho ngựa một lượng protein của virus SARS-CoV-2 làm kháng nguyên.

Việc cấp phép sử dụng được thông qua sau khi nghiên cứu lâm sang giai đoạn 2 và 3 đem lại kết quả khả quan, theo đó đã chứng minh được sự an toàn khi áp dụng phương pháp điều trị trên với tỷ lệ tử vong ở các bệnh nhân mắc COVID-19 thể nặng được giảm tới 45%.

Tham gia nghiên cứu lâm sàng có 242 bệnh nhân trong độ tuổi từ 18 đến 79. Kết quả cho thấy có sự hồi phục đáng kể trong thời gian 28 ngày theo dõi điều trị. Cùng với đó, nghiên cứu cũng cho thấy các bệnh nhân cũng giảm được 24% thời gian phải điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt (ICU) và giảm 36% yêu cầu thở máy so với giả dược.

Giám đốc phòng thí nghiệm Inmunova, Luis Spatz khẳng định nhờ chiến lược điều trị dựa trên kháng thể đa dòng của ngựa này, Argentina sẽ giới thiệu với cộng đồng khoa học quốc tế loại thuốc đầu tiên điều trị COVID-19 được phát triển toàn toàn trong nước./.

>>Gần 1 triệu người ký kiến nghị WTO hủy bỏ bản quyền vaccine và thuốc điều trị COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục