Lilama 18 thi công nhà máy điện mặt trời BIM 1

09:18' - 15/09/2018
BNEWS Theo Lilama 18 – đơn vị thành viên của Tổng công ty cổ phần Lắp máy Việt Nam (Lilama), đơn vị này đang triển khai thi công giai đoạn 1 Nhà máy điện năng lượng mặt trời BIM 1 tại tỉnh Ninh Thuận.

Nhà máy điện mặt trời dự án BIM 1 (30MWp) xây dựng trên diện tích 35 ha, tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, được trang bị công nghệ và thiết bị hiện đại. Với hơn 90.000 tấm pin năng lượng mặt trời, khi đi vào hoạt động, dự án sẽ cho sản lượng điện hàng năm lên đến 50 triệu kWh.
Dự án do Tập đoàn BIM và đối tác AC Energy – Công ty thành viên mảng năng lượng thuộc Tập đoàn Ayala (Philippines) là chủ đầu tư và Bouygues Energies & Services (Pháp) là nhà thầu chính.
Theo ông Đoàn Quốc Việt - Chủ tịch Tập đoàn BIM, nhà máy điện mặt trời sẽ mang đến nguồn năng lượng sạch, không gây ô nhiễm không khí, có ý nghĩa quan trọng trong an ninh năng lượng, giảm thiểu biến đổi khí hậu cùng nhiều lợi ích về kinh tế.
Để thực hiện dự án này, Lilama 18 sẽ huy động 500 lao động đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn, kỹ thuật của nhà thầu để thực hiện hạng mục khoan cọc, lắp kết cấu thép và lắp đặt tấm pin. Nhà thầu chính cùng Lilama 18 quyết tâm đưa dự án hoàn thành trước tháng 6/2019.

Tham gia dự án này, Lilama 18 đã có một quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng về kỹ thuật thi công các dự án năng lượng tái tạo; thực hiện một số hạng mục thử nghiệm tại địa điểm của dự án trước sự chứng kiến của chủ đầu tư Tập đoàn BIM và nhà thầu.

Thông qua dự án này, Lilama 18 kỳ vọng từng bước hoàn thiện trình độ, kỹ năng thi công và quản lý trong các dự án năng lượng tái tạo mà đây là lần đầu tiên Lilama 18 tham gia.

Dự kiến Nhà máy điện mặt trời dự án BIM 1 hòa lưới điện vào quý III/2019.

Đây cũng là tiền đề để BIM Group phát triển các dự án điện mặt trời với quy mô lớn hơn - tổng công suất 330 MW phát điện trong quý I năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục