LILAMA đáp ứng tiến độ thi công dự án hoá dầu Long Sơn

13:16' - 14/03/2021
BNEWS Tổng công ty Lắp máy Việt Nam cho biết, năm 2021, đơn vị tập trung thi công để đáp ứng tiến độ tại dự án hoá dầu Long Sơn (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đây là một trong những dự án trọng điểm của lĩnh vực dầu khí với tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ USD, hướng đến mục tiêu vận hành thương mại vào cuối năm 2022.

Kế hoạch trong năm 2021, LILAMA sẽ tập trung lắp đặt ống và thiết bị điện. Tiến độ thi công toàn bộ gói thầu dự kiến sẽ hoàn thành vào khoảng tháng 9 năm nay.

Ông Lê Hải Long - Giám đốc Ban dự án Hóa dầu Long Sơn của LILAMA chia sẻ, nếu các dự án khác có một tổng thầu phụ trách chung thì với đặc thù riêng, dự án hóa dầu Long Sơn có 5 tổng thầu đảm nhiệm điều tiết 5 khu vực khác nhau.

Chính vì vậy, việc phối hợp giữa các nhà thầu để đồng bộ các hạng mục là vấn đề được quan tâm hàng đầu trên công trường.

LILAMA tham gia 3/5 gói thầu của dự án nên lực lượng nhân lực lớn với khoảng 1.200 kỹ sư, công nhân và các máy móc, thiết bị hiện đại.

Tại dự án này, LILAMA đảm nhận các công việc gồm: lắp đặt kết cấu thép, thiết bị và ống, lắp đặt thiết bị điện, bảo ôn, kết cấu bê tông đúc sẵn, thang máng cáp...

Làm việc với 3 đơn vị tổng thầu khác nhau, do vậy, trong quá trình thi công có một số vấn đề phát sinh đòi hỏi phải xử lý kịp thời, các giải pháp thi công cũng phải đa dạng, phù hợp với từng hạng mục.

Tuy nhiên, tất cả công việc đều được LILAMA lên kế hoạch chi tiết với từng mốc tiến độ cụ thể để bảo đảm đồng bộ, tránh chồng chéo giữa các nhà thầu.

Đến nay, 3 gói thầu có sự tham gia của LILAMA đều đáp ứng được tiến độ đề ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục