Tập đoàn Rakuten sẽ bán 8,3% cổ phần cho đối tác Japan Post

08:04' - 14/03/2021
BNEWS Gã khổng lồ thương mại điện tử của Nhật Bản Rakuten Inc. cho biết tập đoàn sẽ bán 8,3% cổ phần cho tập đoàn bưu chính hàng đầu “xứ sở hoa anh đào” Japan Post Holdings Co.

Gã khổng lồ thương mại điện tử của Nhật Bản Rakuten Inc. cho biết tập đoàn sẽ bán 8,3% cổ phần cho tập đoàn bưu chính hàng đầu “xứ sở hoa anh đào” Japan Post Holdings Co. với mức giá khoảng 150 tỷ yen (1,38 tỷ USD), nhằm thắt chặt quan hệ để tăng cường khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực logistics, mua sắm trực tuyến và các dịch vụ kỹ thuật số khác.

Tăng cường quan hệ hợp tác sẽ cho phép Rakuten tận dụng tốt nhất mạng lưới giao hàng toàn quốc của gã khổng lồ bưu chính của Nhật Bản bao gồm cả các đơn vị ngành ngân hàng và bảo hiểm. Ngoài ra, Rakuten cũng tìm kiếm cách thức để chuyển đổi số cho hoạt động kinh doanh logistics.
Rakuten phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ như Amazon.com Inc. vào thời điểm đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thúc đẩy nhu cầu thương mại điện tử và dịch vụ giao hàng tận nhà.
Phát biểu tại một cuộc họp báo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Rakuten, Hiroshi Mikitani cho hay trong bối cảnh toàn cầu hóa, những gã khổng lồ công nghệ thông tin, phần lớn tập trung vào Google LLC, Apple Inc., Facebook Inc. và Amazon.com. (còn được gọi GAFA), đã trở nên hùng mạnh, tập đoàn Rakuten hy vọng tạo ra một hình thức kinh doanh mới thông qua cách kết hợp những điểm mạnh mà mỗi doanh nghiệp có trong lĩnh vực thực tế và trực tuyến.
Rakuten có kế hoạch chấp nhận việc đăng ký dịch vụ di động của tập đoàn thông qua hơn 24.000 bưu cục của Japan Post tại Nhật Bản.

Gã khổng lồ mua sắm trực tuyến của Nhật Bản đã chịu khoản lỗ ròng lớn trong tài khóa 2020 (kết thúc ngày 31/12/2020) do tăng cường các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng cho mảng dịch vụ di động nhằm tìm cách cạnh tranh với các đối thủ lớn thông qua việc đưa ra mức phí thấp hơn.

Về phần mình, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Japan Post, Hiroya Masuda nói: “Sự ràng buộc về vốn sẽ làm cho mối quan hệ giữa hai tập đoàn trở nên bền chặt hơn và trở thành động lực để mở rộng hợp tác”.

Rakuten và Japan Post cho hay hai tập đoàn sẽ tìm hiểu phương thức hợp tác trong các lĩnh vực như thanh toán phi tiền mặt và các sản phẩm bảo hiểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục