LILAMA tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược

10:45' - 30/03/2023
BNEWS Các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm và đánh giá cao về hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính, chiến lược kinh doanh… của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (CTCP- LILAMA).

Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (CTCP- LILAMA) cho biết, LILAMA là một trong ba doanh nghiệp vừa được Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) và Nhóm công tác 5 “Chương trình Sáng kiến chung Nhật – Việt” do Ngân hàng Mizuho làm trưởng nhóm tổ chức giới thiệu doanh nghiệp Nhà nước đến nhà đầu tư chiến lược Nhật Bản.

Theo chủ trương của Chính phủ, LILAMA thuộc danh mục doanh nghiệp thực hiện sắp xếp lại, thoái vốn Nhà nước về 51% vốn điều lệ. Qua xem xét, đánh giá các chủ trương của Nhà nước cũng như tiêu chí đề ra ban đầu của Nhóm công tác, LILAMA được Cục Tài chính doanh nghiệp và Nhóm công tác 5 đánh giá là đối tượng phù hợp để tham gia chương trình này, cũng như có thể thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư Nhật Bản.

Chương trình Sáng kiến chung Nhật – Việt (giai đoạn 8) là khuôn khổ được xây dựng dựa trên sự đồng ý của lãnh đạo hai nước Việt Nam và Nhật Bản nhằm cải  thiện môi trường đầu tư của Việt Nam và tăng cường khả năng cạnh tranh của các ngành công nghiệp  thông qua thúc đẩy nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Theo ông Hoàng Minh Khôi – Phó tổng giám đốc LILAMA, đại điện tham dự và các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm và đánh giá cao về hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính, chiến lược kinh doanh… của doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, LILAMA sẽ tiếp tục bám sát Chương trình Sáng kiến chung Nhật – Việt, đồng thời sẽ cung cấp thêm thông tin cho các nhà đầu tư có quan tâm đầu tư vốn vào doanh nghiệp. LILAMA kỳ vọng có thể tìm kiếm được nhà đầu tư chiến lược nhằm thực hiện thành công chủ trương của Chính phủ cũng như Đề án tái cấu trúc của doanh nghiệp - ông Hoàng Minh Khôi chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục