Lĩnh vực bán lẻ Mỹ nỗ lực thu hút khách hàng trong bối cảnh kinh tế khó khăn

17:16' - 25/11/2023
BNEWS Những nỗ lực của lĩnh vực bán lẻ Mỹ nhằm thu hút khách hàng dịp nghỉ lễ sẽ đạt đỉnh điểm vào cuối tuần này khi ngày hội mua sắm Black Friday chính thức bắt đầu với những đợt giảm giá lớn.

Dịp mua sắm sôi động sau Lễ Tạ ơn năm nay diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều bất ổn. Do đó, mức giảm giá được dự kiến sẽ đặc biệt sâu. Điều này cũng cho thấy sức ép đối với các cửa hàng trong việc thu hút người tiêu dùng, vốn đang có tâm lý thận trọng do giá một số mặt hàng vẫn cao và những tác động kéo dài của đại dịch COVID-19.

 

Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) dự báo sẽ có hơn 182 triệu khách hàng ghé thăm các cửa hàng và mua sắm trực tuyến dịp cuối tuần này. Tương đương hơn 50% dân số Mỹ, con số thống kê trên cao hơn tới 16 triệu người so với dịp này năm ngoái, đồng thời là mức cao kỷ lục kể từ khi NRF bắt đầu theo dõi thị trường Black Friday năm 2017.

Trên thực tế, các cửa hàng đã áp dụng các chương trình khuyến mãi Black Friday từ cách đây nhiều tuần. Các mức giá ưu đãi cho thấy các nhà bán lẻ đang cạnh tranh khốc liệt để giành được khách hàng vốn đang chìm đắm giữa những lời mời chào hấp dẫn trên không gian số.

Ông Neil Saunders - Giám đốc điều hành của công ty phân tích dữ liệu GlobalData, cho biết: “Người mua hàng sẽ tìm kiếm những mặt hàng họ thực sự muốn và cần. Các nhà bán lẻ đang nhắm mục tiêu giảm giá một cách cẩn trọng, thay vì áp dụng chính sách khuyến mại cho tất cả các mặt hàng”.

Các đánh giá sơ bộ cho thấy những mặt hàng đặc biệt hấp dẫn trong mùa lễ hội này là những sản phẩm đồ chơi chủ lực như Lego, Hot Wheels và búp bê Barbie. Nhu cầu về máy chơi game cũng tiếp tục đà tăng, bên cạnh tai nghe thực tế ảo Meta Quest 3, điện thoại iPhone và các máy tính bảng thế hệ mới.

Tuy nhiên, do việc tăng giá kéo dài đối với hàng tạp hóa và các mặt hàng chủ lực khác, nhiều người mua hàng sẽ chỉ mua các mặt hàng nếu chúng giảm giá mạnh. Trong khi đó, một số khách hàng sẽ hoãn mua các món đồ có giá trị lớn cho đến gần Giáng sinh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục