Lĩnh vực nhà hàng dẫn đầu về nhượng quyền thương mại
Lĩnh vực nhà hàng hiện chiếm tỷ trọng 43,7% về nhượng quyền thương mại tại Việt Nam với 42 thương hiệu như thức ăn nhanh, bánh, cà phê, đồ uống... Tiếp theo có thể kể đến các lĩnh vực gồm: thời trang, giáo dục đào tạo, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ...
Nhận định về tiềm năng phát triển lĩnh vực nhượng quyền thương mại tại thị trường Việt Nam, các chuyên gia cho rằng: Việt Nam là nước có dân số đông và trẻ, thu nhập của nhóm trung lưu ngày càng tăng và có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm mới.
Vì vậy, trong thời gian tới, thị trường Việt Nam rất tiềm năng và nhiều cơ hội cho nhượng quyền trong các lĩnh vực ăn uống, nhà hàng; đồng thời có điều kiện thuận lợi cho những lĩnh vực khác phát triển nhượng quyền thương mại.
Từ năm 2007 đến nay, Việt Nam đã cấp phép cho gần 140 thương nhân và 150 thương hiệu/nhãn hiệu nước ngoài vào thị trường nội địa. Đây là thông tin được Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Viện nghiên cứu Thương mại, cho biết tại hội thảo "Giới thiệu hoạt động kinh doanh nhượng quyền và các thương hiệu nhượng quyền của Hàn Quốc", tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 3/12.
Ông Park Sang Hyup, Trưởng Văn phòng Thương vụ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc (Kotra) tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, các tổ chức xúc tiến bắt đầu đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ những thương hiệu Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội nhượng quyền thương hiệu vào thị trường Việt Nam từ năm 2013.
Đơn cử, tại thị trường Việt Nam, đã có nhiều công ty lớn của Hàn Quốc hoạt động nhượng quyền như Lotteria, CJ Foodville, F&B, Caffe Bene... với các thương hiệu phổ biến gồm: Tour Les Jours, BBQ Chicken...
"Việc đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng tăng, đã tạo cơ hội thuận lợi cho các sản phẩm và thương hiệu Hàn Quốc nhượng quyền vào thị trường Việt Nam. Những mô hình kinh doanh nhượng quyền rất phổ biến và khá thành công tại Hàn Quốc, hiện nay đang tạo làn sóng mạnh mẽ thâm nhập vào thị trường Việt Nam", ông Park Sang Hyup nhấn mạnh.
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc đã ký kết và đã được Quốc hội Hàn Quốc thông qua ngày 30/11/2015, điều này sẽ góp phần thúc đẩy thương mại giữa hai nước đạt 70 tỷ USD vào năm 2015. Bên cạnh đó, Hiệp định này không chỉ mở rộng cơ hội thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc, mà còn tạo điều kiện tăng thêm sự hợp tác ở nhiều lĩnh vực; trong đó có lĩnh vực nhượng quyền thương mại./.
Mỹ Phương/TTXVN
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia đón đầu xu thế giảm phát thải
09:47' - 15/04/2025
Trước xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia khẳng định vai trò tiên phong bằng hành động cụ thể hướng tới kỷ nguyên xanh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh
16:45' - 14/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 987/QĐ-BCT về việc ban hành kế hoạch cập nhật rà soát cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực nhà nước của Bộ Công Thương năm 2024.
-
DN cần biết
Tăng giám sát chất lượng, ngăn ngừa đưa sản phẩm lỗi tới người tiêu dùng
15:00' - 14/04/2025
Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa được TP. Hồ Chí Minh phát động từ tháng 3/2024 đến nay đã từng bước được lan tỏa mạnh mẽ trên thị trường, nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế thể thao và giải trí Việt Nam 2025
13:11' - 14/04/2025
Triển lãm quốc tế thể thao và giải trí Việt Nam 2025 (Vietnam Sport Show 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14- 16/ 8 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị tạm dừng thông quan từ ngày 15-17/4
09:22' - 14/04/2025
Ban Quản lý Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, sẽ tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan từ ngày 15-17/4.