Livestream quảng bá sản phẩm nông nghiệp xanh
Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ các doanh nghiệp, chủ thể tiêu biểu gồm: Yến Đảo Cần Giờ, Ameii Việt Nam, Cô Ba Tre, Nước mắm Dì Mười... Phiên livestream mang về 140 triệu đồng doanh thu và 19,8 triệu lượt tiếp cận.
Phiên livestream diễn ra tại Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam, từ ngày 3-4/4, với sự tham gia của nhà sáng tạo nội dung Nấm Phương.
Lễ kỷ niệm được tổ chức nhằm nhìn lại hành trình nâng tầm nông sản Việt trên nền tảng số với những kết quả vượt trội sau 1 năm hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam. Hợp tác này đã mở ra nhiều cơ hội cho các chủ thể OCOP trên cả nước khi phát triển kênh tiêu thụ trên nền tảng thương mại điện tử. Đồng thời, chương trình đã vinh danh đến những đơn vị, cá nhân, đặc biệt là hàng loạt nhà sáng tạo nội dung đã có đóng góp, làm nên thành quả ấn tượng này. Nhìn lại năm 2023, các chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp du lịch nông thôn với sự tham gia tích cực của các nhà sáng tạo nội dung, các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop, các đối tác MCN, TSP (Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus…) đã thu về được nhiều hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ giá trị chương trình OCOP cho người dùng mạng xã hội. Các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng uy tín trên nền tảng số: Thiện Nhân, Món lạ vườn nhà - Thảo Mola, Thịt Chua Trường Foods, Ba Thức Foods, Huyền HUHO… Bên cạnh đó, một số các giải thưởng đặc biệt đã được trao cho các đơn vị, cá nhân như: Chiến dịch có sự lan tỏa mạnh mẽ nhất, Chiến dịch có thông điệp truyền thông hay nhất, Chiến dịch đột phá nhất, Nhà sáng tạo nội dung nổi bật, Streamer Chợ phiên OCOP nổi bật, Nhà bán hàng (Seller) nổi bật, "Hạt giống OCOP" nổi bật, Chủ thể OCOP nổi bật, Sản phẩm OCOP có doanh số cao nhất từ livestream Chợ phiên OCOP, Video về chương trình OCOP ấn tượng của năm…Những con số ấn tượng cần kể đến như hashtag #OCOP đạt 1,2 tỷ lượt xem, 800 phiên live được lên sóng với hơn 10.000 video gắn hashtag #OCOP và #DacSanVietNam. Các chương trình đã tiếp cận đến 300 triệu lượt xem thông qua hình thức livestream và hơn 850 triệu lượt xem thông qua nội dung video ngắn, mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP trên TikTok Shop.Tại lễ kỷ niệm, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã cùng đối tác là Viện ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong (MEFAST) tổ chức không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, điểm đến, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu.
Tại đây cũng tổ chức các hoạt động kết nối giao thương các doanh nghiệp, chủ thể và các nhà sáng tạo nội dung, các nhà bán hàng uy tín trên nền tảng thương mại điện tử; các hoạt động trải nghiệm về Khoa học dinh dưỡng, pha chế thức uống chủ đề “Bùng nổ hương vị mùa hè” từ cà phê, trà và trái cây Việt, Ẩm thực Cá tra Việt...
Không chỉ vinh danh những nỗ lực của các nhà sáng tạo nội dung, các đối tác MCN, TSP, lễ kỷ niệm còn là nơi tôn vinh tất cả những câu chuyện truyền cảm hứng, những giá trị tích cực, hữu ích tới cộng đồng. Với nội lực và sự quyết tâm của các đơn vị, 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy điểm sáng vượt bậc trong hành trình quảng bá, lan toả nông, đặc sản Việt Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước.Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hai bên sẽ tiếp tục mở rộng các phiên chợ OCOP tại các địa phương để có thể giới thiệu được các sản phẩm OCOP, những truyền thống văn hóa và những giá trị của các địa phương.Từ đó, tạo môi trường thuận lợi, tạo vườn ươm cho các hạt giống OCOP; trong đó, không chỉ có các KOL, KOC, mà cả các chủ thể OCOP, những người có đủ năng lực và mong muốn mở kênh bán hàng sẽ được tập huấn bài bản trên các nền tảng để chính các chủ thể OCOP có thể tham gia trực tiếp bán sản phẩm của mình. Đồng thời, không chỉ dừng ở triển khai xúc tiến sản phẩm OCOP tại thị trường trong nước mà còn được triển khai, xúc tiến tại các thị trường khác trong khu vực.
Tin liên quan
-
Đời sống
Hơn 3.000 chủ thể OCOP đã làm quen với kinh doanh trực tuyến
12:15' - 03/04/2024
Chợ phiên OCOP đã có hơn 800 phiên livestream đạt 1,4 tỷ lượt xem, doanh số đạt hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.
-
Hàng hoá
Sản phẩm OCOP mang về lợi ích kép
09:59' - 21/02/2024
Cho đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã không còn là chương trình xóa đói giảm nghèo cho các địa phương vùng nông thôn, đặc biệt là khu vực nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội thành lập “chợ phiên điện tử” livestream bán sản phẩm OCOP
15:59' - 19/02/2024
Ngày 19/2, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với quận Nam Từ Liêm tổ chức chương trình Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn và ra quân Tháng Thanh niên năm 2024 tại Công viên Mễ Trì.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày mai 4/9
09:49'
Tại kỳ điều hành ngày mai 4/9, giá xăng dầu bán lẻ có thể chỉ tăng nhẹ so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Nguy cơ gián đoạn nguồn cung đẩy giá dầu tăng
09:24'
Dòng tiền đầu tư tiếp tục chảy mạnh vào thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên 2/9. Nhóm năng lượng dẫn dắt đà tăng với lực mua áp đảo, đưa giá dầu thô lên mức cao nhất kể từ tháng 8.
-
Hàng hoá
Lo ngại nguồn cung đẩy giá dầu thế giới tăng hơn 1%
07:42'
Giá dầu chốt phiên 2/9 tăng hơn 1% sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt nhắm vào dòng doanh thu từ dầu mỏ của Iran, một nhà sản xuất dầu quan trọng.
-
Hàng hoá
Dầu lên giá khi lo ngại về xung đột địa chính trị bùng phát trở lại
16:32' - 02/09/2025
Theo chuyên gia phân tích Priyanka Sachdeva của tổ chức tài chính Phillip Nova, giá dầu đang được hỗ trợ ngắn hạn bởi kỳ vọng Fed sớm nới lỏng chính sách tiền tệ, từ đó cải thiện triển vọng nhu cầu.
-
Hàng hoá
Chiến lược đưa nông sản Việt tăng tốc vào EU
13:33' - 02/09/2025
Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản của Việt Nam chịu không ít tác động khi Mỹ áp thuế đối ứng.
-
Hàng hoá
Nhật Bản: Giá hơn 1.400 mặt hàng thực phẩm sẽ tăng trong tháng 9/2025
05:00' - 02/09/2025
Một cuộc khảo sát 195 công ty thực phẩm lớn do Teikoku Databank thực hiện cho thấy giá của 1.422 mặt hàng thực phẩm và đồ uống sẽ tăng trong tháng 9/2025, cao hơn 0,6% so với cùng kỳ năm trước.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Việt Nam đã xuất khẩu gần 5,9 triệu tấn gạo
18:00' - 01/09/2025
Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, xuất khẩu gạo của Việt Nam đến ngày 15/8 đạt 5,875 triệu tấn với giá trị 3,007 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 tăng 2,88% về số lượng và giảm 16% về giá trị.
-
Hàng hoá
Dầu mỏ khó thoát khỏi vùng trũng giá
10:49' - 01/09/2025
Trong phiên sáng ngày 1/9, giá dầu tại thị trường châu Á giao dịch trong biên độ hẹp.
-
Hàng hoá
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 9 đảo chiều tăng nhẹ
18:31' - 31/08/2025
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 9 đảo chiều tăng nhẹ sau 3 tháng liên tiếp giảm, do biến động tỷ giá USD/VND.