Livestream quảng bá sản phẩm nông nghiệp xanh

16:02' - 04/04/2024
BNEWS Sáng 4/4, phiên livestream quảng bá các sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm OCOP, điểm đến du lịch nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu đã được tổ chức.

Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ các doanh nghiệp, chủ thể tiêu biểu gồm: Yến Đảo Cần Giờ, Ameii Việt Nam, Cô Ba Tre, Nước mắm Dì Mười... Phiên livestream mang về 140 triệu đồng doanh thu và 19,8 triệu lượt tiếp cận.

Phiên livestream diễn ra tại Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam, từ ngày 3-4/4, với sự tham gia của nhà sáng tạo nội dung Nấm Phương. 

Lễ kỷ niệm được tổ chức nhằm nhìn lại hành trình nâng tầm nông sản Việt trên nền tảng số với những kết quả vượt trội sau 1 năm hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam. Hợp tác này đã mở ra nhiều cơ hội cho các chủ thể OCOP trên cả nước khi phát triển kênh tiêu thụ trên nền tảng thương mại điện tử.  Đồng thời, chương trình đã vinh danh đến những đơn vị, cá nhân, đặc biệt là hàng loạt nhà sáng tạo nội dung đã có đóng góp, làm nên thành quả ấn tượng này. 

Nhìn lại năm 2023, các chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp du lịch nông thôn với sự tham gia tích cực của các nhà sáng tạo nội dung, các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop, các đối tác MCN, TSP (Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus…) đã thu về được nhiều hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ giá trị chương trình OCOP cho người dùng mạng xã hội. 

Các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng uy tín trên nền tảng số: Thiện Nhân, Món lạ vườn nhà - Thảo Mola, Thịt Chua Trường Foods, Ba Thức Foods, Huyền HUHO… 

Bên cạnh đó, một số các giải thưởng đặc biệt đã được trao cho các đơn vị, cá nhân như: Chiến dịch có sự lan tỏa mạnh mẽ nhất, Chiến dịch có thông điệp truyền thông hay nhất, Chiến dịch đột phá nhất, Nhà sáng tạo nội dung nổi bật, Streamer Chợ phiên OCOP nổi bật, Nhà bán hàng (Seller) nổi bật, "Hạt giống OCOP" nổi bật, Chủ thể OCOP nổi bật, Sản phẩm OCOP có doanh số cao nhất từ livestream Chợ phiên OCOP, Video về chương trình OCOP ấn tượng của năm…

Những con số ấn tượng cần kể đến như hashtag #OCOP đạt 1,2 tỷ lượt xem, 800 phiên live được lên sóng với hơn 10.000 video gắn hashtag #OCOP và #DacSanVietNam. Các chương trình đã tiếp cận đến 300 triệu lượt xem thông qua hình thức livestream và hơn 850 triệu lượt xem thông qua nội dung video ngắn, mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP trên TikTok Shop.

Tại lễ kỷ niệm, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã cùng đối tác là Viện ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong (MEFAST) tổ chức không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, điểm đến, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu.

Tại đây cũng tổ chức các hoạt động kết nối giao thương các doanh nghiệp, chủ thể và các nhà sáng tạo nội dung, các nhà bán hàng uy tín trên nền tảng thương mại điện tử; các hoạt động trải nghiệm về Khoa học dinh dưỡng, pha chế thức uống chủ đề “Bùng nổ hương vị mùa hè” từ cà phê, trà và trái cây Việt, Ẩm thực Cá tra Việt... 

Không chỉ vinh danh những nỗ lực của các nhà sáng tạo nội dung, các đối tác MCN, TSP, lễ kỷ niệm còn là nơi tôn vinh tất cả những câu chuyện truyền cảm hứng, những giá trị tích cực, hữu ích tới cộng đồng. Với nội lực và sự quyết tâm của các đơn vị, 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy điểm sáng vượt bậc trong hành trình quảng bá, lan toả nông, đặc sản Việt Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hai bên sẽ tiếp tục mở rộng các phiên chợ OCOP tại các địa phương để có thể giới thiệu được các sản phẩm OCOP, những truyền thống văn hóa và những giá trị của các địa phương.

Từ đó, tạo môi trường thuận lợi, tạo vườn ươm cho các hạt giống OCOP; trong đó, không chỉ có các KOL, KOC, mà cả các chủ thể OCOP, những người có đủ năng lực và mong muốn mở kênh bán hàng sẽ được tập huấn bài bản trên các nền tảng để chính các chủ thể OCOP có thể tham gia trực tiếp bán sản phẩm của mình. Đồng thời, không chỉ dừng ở triển khai xúc tiến sản phẩm OCOP tại thị trường trong nước mà còn được triển khai, xúc tiến tại các thị trường khác trong khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục