Lở đất tại Trung Quốc: Ít nhất 2 người thiệt mạng

14:43' - 22/01/2024
BNEWS Hiện công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra trong điều kiện thời tiết tuyết rơi dày và nhiệt độ dưới 0 độ C.

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc (CCTV) đưa tin vụ lở đất sáng 22/1 ở tỉnh Vân Nam (Yunnan) đã làm 2 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra trong điều kiện thời tiết tuyết rơi dày và nhiệt độ dưới 0 độ C.

 

Theo thông báo của chính quyền địa phương, trận lở đất xảy ra khoảng 5h51 sáng 22/1 đã vùi lấp ít nhất 47 người thuộc 18 hộ gia đình sinh sống ở một ngôi làng thuộc thành phố Chiêu Thông (Zhaotong) của tỉnh Vân Nam. Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 người vào đầu giờ chiều cùng ngày.

Nhà chức trách Trung Quốc đã huy động gần 1.000 nhân viên cứu hộ và gần 200 phương tiện đến hiện trường. Phó Thủ tướng Trương Quốc Thanh (Zhang Guoqing) đang có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Hơn 500 người trong khu vực đã được sơ tán an toàn.

Trước đó cùng ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping) đã chỉ đạo các đơn vị chức năng huy động tổng lực cho các nỗ lực cứu hộ tại khu vực chịu ảnh hưởng của trận lở đất.

Tỉnh Vân Nam nằm ở khu vực đồi núi có độ dốc cao ở miền Tây Nam Trung Quốc nên thường xảy ra lở đất. Trận lở đất mới xảy ra ở vùng nông thôn nằm giữa các ngọn núi cao có tuyết bao phủ. Hiện chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân thảm họa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục